Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Oai TỔNG KẾT CÔNG TÁC MẶT TRẬN NĂM 2020, TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC, KÝ KẾT CHƯƠNG TRÌNH PHỐI HỢP NĂM 2021

18/01/2021 - 04:31 PM

Thực hiện chương trình công tác mặt trận năm 2021. Sáng ngày 14/1/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Oai tổ chức hội nghị  tổng kết công tác mặt trận năm 2020. Triển khai ký kết chương trình phối hợp năm 2021. Về dự có Ông Nguyễn Sỹ Trường- Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành Phố Hà Nội, Ông Đinh Trường Thọ - Thành ủy viên - Bí thư huyện ủy , Ông Nguyễn Nguyên Hùng - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, Ông Nguyễn Khánh Bình- Phó chủ tịch UBND huyện, Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các tổ chức chính trị - xã hội huyện; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, Thị trấn.
Hội nghị đã được nghe đồng chí Nguyễn Văn Thùy – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác mặt trận năm 2020, phương hướng  nhiệm vụ năm 2021. Năm 2020 MTTQ huyện Thanh Oai đã tích cực tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng chính sách pháp luật của nhà nước. Tuyên truyền tốt các cuộc vận động các phong trào thi đua yêu nước. Khi dịch covid-19 bùng phát, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã sớm ra lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch. Kết quả đã vận động ủng hộ 1.172.358.000 đồng và hơn 20.000 khẩu trang; hỗ trợ 42.150 kg gạo cho hơn 2000 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khuyết tật đặc biệt nặng, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Hỗ trợ 17 máy lọc nước nóng, lạnh cho bệnh viện đa khoa huyện phục vụ cán bộ y, bác sỹ và bệnh nhân phòng, chống dịch Covid- 19 trị giá 307.500.000 đồng ... MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn phối hợp với các tổ chức thành viên vận động quyên góp và đã ủng hộ các đối tượng khó khăn với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng. MTTQ huyện đã tích cực vận động  ủng hộ quỹ “Vì Người nghèo” và thực hiện công tác an sinh xã hội đạt 1.575.000.000 đồng, xây hơn 40 nhà Đại Đoàn kết cho hộ nghèo, tặng 429 xuất quà cho hộ nghèo, đối tượng khó khăn nhân dịp lễ Tết trị giá hơn 500 triệu đồng. Vận động ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” đạt hơn 1 tỷ đổng và ủng hộ đồng bào bị bão lụt miền Trung đạt 1,63 tỷ đồng. Năm 2020, MTTQ Việt Nam huyện đã vận động ủng hộ công tác an sinh xã hội, tổng số tiền mặt và hiện vật vận động được trị giá hơn 7 tỷ đồng.
MTTQ Việt Nam huyện đã tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân phát huy quyền làm chủ tham gia xây dựng Đảng, luôn là cầu nối giữ vững mối liên hệ mật thiết giữa Nhân dân với Đảng. Trước thềm đại hội Đảng bộ các cấp, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã định hướng, xây dựng kế hoạch tổ chức các hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo văn kiện đại hội Đảng bộ huyện và Đảng bộ các cấp. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và cơ sở đã tổ chức 29 hội nghị với 750 ý kiến đóng góp vào văn kiện đại hội Đảng các cấp.  
Thực hiện Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị và Quyết định 2200 của Thành ủy, MTTQ các cấp trong huyện đã chủ động tích cực tham mưu cấp uỷ, chính quyền tổ chức 22 hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội và Nhân dân trên địa bàn huyện; chủ động tổ chức 17 hội nghị phản biện xã hội vào dự thảo các báo phát triển kinh tế xã hội, đề án, Nghị quyết.. trình kỳ họp HĐND huyện và cơ sở. Đặc biệt Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức hội nghị phản biện xã hội vào dự thảo báo cáo kết quả xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới với sự tham gia phản biện của cán bộ Mặt trận, Ban tư vấn của MTTQ huyện và và một số chuyên gia của Thành phố do Mặt trận Huyện mời tham gia.
Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện chú trọng chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động giám sát độc lập của MTTQ các cấp, trọng tâm là giám sát những việc liên quan trực tiếp đến quyền lợi của nhân dân và những vấn đề dân sinh bức xúc. Trong năm, MTTQ đã lựa chọn những nội dung các cấp ủy đảng, chính quyền đang tập trung chỉ đạo để tổ chức giám sát. Nổi bật là Ban thường trực Uỷ ban MTTQ huyện thành lập 03 đoàn giám sát độc lập tổ chức giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19  ở các xã và các cơ sở tôn giáo nhà Chùa, nhà Thờ trong thời điểm phải thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội; giám sát thực hiện  NQ 42-CP về các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại các xã, thị trấn, giám sát việc rà soát hộ nghèo, cận nghèo và giám sát công tác vệ sinh môi trường. Qua kết quả giám sát Ban thường trực Uỷ ban MTTQ huyện có báo cáo đánh giá kết quả đạt được và chỉ ra tồn tại hạn chế để đề nghị với Huyện uỷ, UBND huyện có hướng chỉ đạo giải quyết kịp thời.  Chủ trì, phối hợp với TT HĐND huyện tổ chức 06 hội nghị tiếp xúc cử tri của tổ đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND Thành phố trước và sau các kỳ họp đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Tích cực phối hợp với  Hội đồng nhân dân, ủy ban nhân dân, Viện kiểm sát, Công an huyện, Phòng lao động thương binh và xã hội trong các hoạt động phối hợp giám sát các lĩnh vực của đời sống xã hội và lĩnh vực tư pháp.
 Phát biểu tại chỉ đạo tại hội nghị ông Nguyễn Sỹ Trường- Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành Phố Hà Nội và ông Nguyễn Nguyên Hùng – Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và biểu dương kết quả của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đạt được trong năm 2020. Đồng thời, đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nma huyện cần bám sát thực tiễn hơn để đánh giá kết quả công tác; tăng cường nắm bắt tình hình, phản ánh tư tưởng của Nhân dân; lựa chọn những nội dung thiết thực, gắn với đời sống Nhân dân để tuyên truyền. Phát huy tinh thần dân chủ trong tư duy, sáng tạo đổi mới phương thức hoạt động, tổ chức của MTTQ các xã, thị trấn, các thành viên. 
Tại hội nghị tổng kết có 1 tập thể và 1 cá nhân được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khen thưởng, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành Phố đã tặng 3 tập thể Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, 3 tập thể ban công tác mặt trận khu dân cư và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận. UBND huyện đã khen thưởng 6 tập thể, 6 cá nhân,  Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tặng giấy khen cho 12 tập thể, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2020.
 

Đồng chí Đinh Trường Thọ - Thành ủy viên – Bí thư huyện ủy trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2020.

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác với thường trực HĐND, UBND và với các tổ chức chính trị - xã hội.
 

Ký kết chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Ủy banMTTQ Việt Nam huyện với các tổ chức chính trị -  xã hội huyện

                                                            Nguyễn Thị Vinh – Ủy ban MTTQ huyện Thanh Oai


Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020