Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ứng Hòa kiểm điểm công tác giữa nhiệm kỳ 2019-2024

18/11/2021 - 02:06 PM
Sáng ngày 17/11/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ứng Hòa tổ chức Hội nghị kiểm điểm kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam huyện Ứng Hòa khóa XXIII, nhiệm kỳ 2019-2024 giai đoạn 2019-2021, phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2022-2024. Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Ngọc Quỳnh - UVTT, Trưởng Ban Dân chủ - Pháp luật Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; Nguyễn Chí Viễn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Ngô Tiến Hoàng - UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Trần Văn Hiền - HUV, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Cao Mạnh Đồng - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ứng Hòa; cùng đại diện lãnh đạo Ban Dân vận, Ban Tổ chức, Trung tâm chính trị cùng các ông bà Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa XXIII.
Giai đoạn 2019 - 2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện phát huy sức mạnh đại đoàn kết, bản lĩnh chính trị trước những thách thức, khó khăn, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong nhận thức và hành động trong hệ thống Mặt trận. Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện và các tổ chức thành viên tích cực tuyên truyền sâu rộng về các chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp của Trung ương, Thành phố, Huyện và cơ sở về thực hiện nhiệm vụ chính trị. Tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân và các tôn giáo thực hiện tốt công tác ủng hộ quỹ “Phòng chống Covid-19”, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Năm 2019, vận động được 325/615 ca mất hỏa táng đạt tỷ lệ 52,8%, 9 tháng đầu năm nay đã vận động được 339/573 ca mất đi hỏa táng đạt 59,2%, tăng 6,4% so với năm 2019. Tổng số buổi tuyên truyền 1.237 buổi trong đó thông qua Hội nghị 471 buổi với 36.222 lượt người tham dự, thông qua hệ thống truyền thanh 673 buổi, tuyên truyền lồng ghép 150 buổi tới 102.052 lượt người.
MTTQ huyện và cơ sở đã thực hiện tốt cuộc vận động Quỹ phòng chống Covid 19 và tiêm phòng Vắc xin, đã tiếp nhận được tiền và hàng tổng giá trị là 6,145 tỷ đồng, sử dụng hỗ trợ các lực lượng làm công tác phòng chống dịch, hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 và ủng hộ các quận huyện ảnh hưởng bởi dịch Covid với số tiền 3,1 tỷ đồng, đã chuyển về Quỹ tiêm phòng vắc xin Covid 19 Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố số tiền 1,5 tỷ đồng.
Hàng năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã chủ động phối hợp với UBND huyện xây dựng và triển khai kế hoạch liên tịch tổ chức Hội nghị đại biểu nhân dân. Trong điều kiện phòng chống dịch Covid 19, hằng năm, đã có 145/145 các thôn, tổ dân phố đã tổ chức hội nghị với 666 lượt ý kiến; đa số các xã, thị trấn của huyện đã tổ chức hội nghị, do dịch Covid 19, một số xã phát phiếu xin ý kiến người dân với hàng trăm lượt ý kiến như Hoa Sơn, Thị trấn Vân Đình. Cuối năm tổ chức tổng kết đánh giá công tác Mặt trận vào dịp 18/11 (ngày hội đại đoàn kết toàn dân), hằng năm đã có 148/148 khu dân cư tổ chức cả phần lễ và phần hội, tại Hội nghị biểu dương khen thưởng các hộ gia đình tiêu biểu.
Đến nay đã có 28/28 xã của huyện đã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Năm 2021 phấn đấu huyện được công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới và 03 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao đó là các xã Hòa Nam, Hoa Sơn, Liên Bạt.
Hằng năm, Ban vận động Quỹ ‘‘Vì người nghèo’’ các cấp đã chủ động xây dựng Kế hoạch triển khai vận động Quỹ nhằm thực hiện có hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững. Qua 2 năm triển khai vận động Quỹ ‘‘Vì người nghèo’’ tiếp nhận được 2,729 tỷ đồng, vận động tập trung vào tháng cao điểm. Số tiền trên được sử dụng thăm hỏi, tặng quà cho 2.395 lượt hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn, trị giá 783 triệu đồng. Cùng nguồn Quỹ Vì người nghèo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, MTTQ huyện đã hỗ trợ xây, sửa 297 nhà cho hộ nghèo với số tiền là 4,48 tỷ đồng, tặng 66 xe máy với trị giá là 1,452 tỷ đồng, tặng 90 bò sinh sản với trị giá là 1,8 tỷ đồng, tặng 11 máy may công nghiệp với trị giá 110 triệu đồng, điển hình ở các xã Sơn Công, Trường Thịnh, Đồng Tiến,Viên Nội, Hòa Nam….
Năm 2021 là năm diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ban Thường trc y ban MTTQ huyn đã xây dng và ban hành 04 Kế hoch, 02 Hướng dn và các công văn hướng dn chi tiết theo các văn bn cp trên, t chc Hi ngh tp hun ti đội ngũ cán b MT để trin khai các nhim v ca Mt trn trong công tác bu c, đồng thi m đường truyn ti 29 xã, th trn v các ni dung liên quan đến công tác bu c. Sau Hi ngh hip thương ln th 3, y ban MTTQ Vit Nam đã phi hp vi y ban bu c các cp t chc gp mt các ng c viên đại biu HĐND các cp để hướng dn xây dng chương trình hành động. Ch trì phi hp vi UBND cùng cp t chc các hi ngh TXCT để người ng c vn động bu c. Đã t chc Hi ngh TXCT ca ng c viên đại biu Quc hi, đơn v bu c s 09, vi hơn 100 c tri tham d và có 7 ý kiến; TXCT ca người ng c đại biu HĐND thành ph Hà Ni, đơn v bu c s 15, hình thc trc tiếp kết hp trc tuyến ti 29 đim cu các xã, th trn có 676 c tri tham d và có 4 ý kiến; T chc 29 bui TXCT ca người ng c đại biu HĐND huyn ti hi trường UBND các xã, th trn có 1947 c tri tham d và có 90 ý kiến; T chc 152 bui TXCT ca người ng c HĐND cp xã ti các đơn v bu c, có 13 bui va trc tiếp va kết hp truyn thanh xã, 13876 c tri tham d và có 498 ý kiến. Cuc bu c đại biu Quc hi khóa XV và đại biu HĐND các cp nhim k 2021-2026 trên địa bàn huyn đã thành công tt đẹp, đã bu được 03 đại biu Quc hi khóa XV, 03 đại biu HĐND thành ph khóa XVI, 35 đại biu HĐND huyn và 709/741 đại biu HĐND cp xã, đảm bo đúng lut, dân ch, an toàn, tiết kim, đảm bo công tác phòng chng dch Covid -19.
Thực hiện chức năng xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, MTTQ huyện đã tổ chức giám sát thực hiện chính sách đối với người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, về công tác phòng, chống dịch Covid 19; Kim tra, giám sát thc hin 29 cuc kim tra, giám sát trc tiếp ti các xã, th trn v trin khai công tác bu c đại biu HĐND các cp nhim k 2021-2026, giám sát việc thực hiện Ngh quyết 68 ca Chính ph, Ngh quyết s 15 ca HĐND thành phố…Tổ chức Hội nghị phản biện xã hội giữa và cuối năm  Ban Thanh tra nhân dân các xã, th trn trên địa bàn huyn tích cc giám sát hot động ca các t chc và các cá nhân trên địa bàn: Ban TTND đã giám sát được 289 cuc trong đó phát hin 30 v vi phm, kiến ngh các cơ quan có thm quyn gii quyết 29 v, s v được các cơ quan có thm quyn gii quyết 29 v. Ban Giám sát đầu tư ca cng đồng tích cc giám sát các d án trên địa bàn v tiến độ thi công, cht lượng công trình vi 123 cuc giám sát, phát hin và đã khc phc 7/7 công trình, d án vi phm, góp phần nâng cao chất lượng, giảm thất thoát, lãng phí trong đầu tư xây dựng, cơ quan chức năng đã giải quyết và thu hồi được 169m2 đất nông nghiệp.
Thường xuyên kịp thời kiện toàn thành viên Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Ban tư vấn phản biện xã hội từ huyện đến xã khi có thay đổi. Tổ chức họp 03 cụm thi đua đánh giá kết quả công tác Mặt trận vào giữa và cuối năm. Năm 2021, kiện toàn bổ sung chức danh Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ứng Hòa khóa XXIII. Chú trọng chỉ đạo kiện toàn thành viên Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn và Ban công tác Mặt trận khu dân cư đảm bảo theo Điều lệ.
Tại Hội nghị đã kiện toàn thay thế 07 Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện do nghỉ hưu và chuyển công tác theo Điều lệ MTTQ. Hội nghị đã hiệp thương biểu quyết nhất trí 100%.
Đồng chí Nguyễn Chí Viễn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân
Tại Hội nghị cũng đã trao giấy khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam cho 40 tập thể và 6 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Chí Viễn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhân, biểu dương những kết quả của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đạt được về thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận phát động, công tác an sinh xã hội, công tác giám sát, tham gia thực hiện tốt nhiệm vụ trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, công tác phản biện xã hội, kiện toàn Ban TTND hết nhiệm kỳ…. Bên cạnh đó, các đồng chí cũng nhấn mạnh trong thời gian tới đề nghị MTTQ các cấp tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt hơn công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, chăm lo lợi ích chính đáng của nhân dân, nâng cao trình độ chuyên môn cán bộ Mặt trận đủ năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới, thực hiện chương trình toàn khóa Nghị quyết 13 của Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng bộ các cấp, tập hợp khối đại đoàn kết, sáng tạo, tạo sức mạnh xây dựng huyện Ứng hòa ngày càng giàu đẹp văn minh.
Nghiêm Hòa
 
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020