Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ba Đình sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2018

12/07/2018 - 03:15 PM

Ngày 12/7/2018, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ba Đình đã tổ chức sơ kết 6 tháng công tác Mặt trận, công tác Thanh tra nhân dân, Giám sát đầu tư của cộng đồng và Đề án 02-212; triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018.

Dự hội nghị có các đồng chí: Đặng Văn Tường – Phó Bí thư thường trực Quận ủy; lãnh đạo các ban Đảng, đoàn thể chính trị - xã hội và Ủy ban MTTQ Việt Nam 14 phường.

6 tháng qua, MTTQ các cấp quận Ba Đình luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của quận, phối hợp với các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thường xuyên nắm bắt tình hình dư luận nhân dân, kịp thời phản ánh tới các cấp ủy Đảng, chính quyền phối hợp giải quyết, không để phát sinh điểm nóng trên địa bàn quận; tuyên truyền về công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; tuyên truyền về các dự thảo luật được thảo luận tại kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV.

 

Đồng chí Đặng Văn Tường – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy phát biểu tại hội nghị

 

Bên cạnh đó, MTTQ chủ động trong công tác động viên nhân dân tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động, tích cực tuyên truyền tới cán bộ và nhân dân tiếp tục việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với chủ đề năm 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong của người đứng đầu, của cán bộ đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Triển khai kế hoạch tổ chức Hội nghị đại biểu nhân dân năm 2018. Phối hợp với phòng Lao động, Thương binh và Xã hội quận thực hiện công tác giảm nghèo năm 2018, đã giảm được 212 hộ đạt 95,9%; vận động thu quỹ “Vì người nghèo” số tiền 461.485.000 đồng; tặng quà tết cho 435 hộ nghèo với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng; vận động nguồn xã hội hóa được trên 1.500 xuất với trị giá gần 1 tỷ 500 triệu đồng. Tổ chức Lễ phát động ủng hộ quỹ “Vì Biển, đảo Việt Nam”, số tiền ủng hộ đạt 1.414.819.000 đồng. Phối hợp vận động ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” với số tiền là 225.973.000 đồng.

Đã tổ chức 9 hội nghị phản biện xã hội; tổ chức 7 cuộc đối thoại; tham gia các đoàn giám sát của HĐND. Ban Thanh tra nhân dân các phường đã tổ chức giám sát và phát hiện 108 cuộc, phát hiện  35 vụ việc có vi phạm, đã kiến nghị 33 vụ việc và được giải quyết 25 vụ. MTTQ đã tham gia phối hợp trong công tác hòa giải ở cơ sở với 46/55 vụ việc được hòa giải thành công. Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng đã giám sát 44 cuộc, trong đó có 03 vụ việc vi phạm, đã yêu cầu khắc phục, xử lý 01 vi phạm. Duy trì tốt chế độ tiếp dân, tiếp nhận đơn thư của công dân, giám sát kết quả giải quyết  của chính quyền cũng như tham gia giải quyết các khiếu nại, tố cáo của công dân. Tiếp tục chỉ đạo các phường tổ chức thực hiện đề án 02-212 về “Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động chấp hành pháp luật trong cộng đồng dân cư”.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư thường trực Quận ủy đề nghị MTTQ các cấp tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra; tập trung chuẩn bị cho việc tổ chức Đại hội MTTQ nhiệm kỳ 2019-2024; phối hợp tổ chức giám sát, phản biện xã hội và đối thoại các vấn đề nhân dân quan tâm; tổng kết 15 năm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân và 03 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

                                                                                      C.Q.H – MTTQ quận Ba Đình

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020