Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2019)

15/11/2019 - 06:16 PM
Sáng 15/11, Tại hội trường Quận ủy Cầu Giấy, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy tổ chức hội nghị  kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc, tổng kết Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2019. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Sỹ Trường – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; Bùi Tuấn Anh – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; Nguyễn Văn Chiến – UVTV, Trưởng ban Dân vận Quận ủy; Lê Thị Tú – UVTV, Chủ nhiệm y ban Kiểm tra Quận ủy; Lê Thị Thủy – UVTV, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy; Chu Thị Tuyết Anh – QUV, Phó Chủ tịch HĐND quận; Nguyễn Thị Thanh – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; lãnh đạo các tổ chức thành viên; lãnh đạo đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường, các Ban công tác Mặt trận cơ sở cùng các tập thể, cá nhân được nhận kỷ niệm chương và khen thưởng thực hiện Cuộc vận động năm 2019.
Năm 2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận và các tổ chức thành viên tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc tập hợp, vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, triển khai thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tại các tổ dân phố. Đã tổ chức tốt Hội nghị đại biểu nhân dân năm 2019, bàn về việc xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở tại 285/285 tổ dân phố và 8 phường có 25.404 người tham dự và có 1.103 ý kiến phát biểu. Thông qua hội nghị đại biểu nhân dân ở 8 phường và 285 tổ dân phố đã đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị Đại biểu nhân dân năm 2018, chỉ ra những điểm còn tồn tại hạn chế, đề ra giải pháp để khắc phục đồng thời đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về xây dựng văn hóa, xây dựng đô thị văn minh năm 2019.
Đẩy mạnh tuyên truyền vận động toàn dân thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội: Các hình thức phúng viếng được tổ chức gọn nhẹ, thiết thực, không tổ chức dài ngày, hầu hết các gia đình không tổ chức cỗ bàn, không còn các hủ tục lạc hậu như ăn cỗ, rải tiền… Trong năm, toàn quận có 515/613 người mất thực hiện hỏa táng đạt 84%. Các lễ hội truyền thống được tổ chức đúng quy ước, đảm bảo an toàn, trang trọng, tiết kiệm. Vận động Quỹ “Vì người nghèo” được 705.494.000 đồng. Tổ chức hỗ trợ cho các hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 871.784.000 đồng. Ngày 16/10/2019, phối hợp với UBND quận tổ chức Lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” và sơ kết công tác vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, 9 tháng năm 2019. Đến thời điểm này hộ cận nghèo trên địa bàn quận là 18 hộ với 53 nhân khẩu, toàn quận không còn hộ nghèo từ năm 2017. MTTQ các cấp quận đã phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia ủng hộ Quỹ “Vì Biển, đảo Việt Nam được 2.199.307.000 đồng, đứng thứ ba TP về kết quả vận động. Ngày hội trên địa bàn quận diễn ra từ ngày 02/11 đến hết ngày 16/11/2019, 235/235 khu dân cư tổ chức “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” cả phần lễ và phần hội (đạt 100%), có khu dân cư đã tổ chức được bữa cơm đại đoàn kết tạo không khí đoàn kết, ấm cúng.
 
Đ/c Nguyễn Sỹ Trường – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội  trao tặng kỷ niệm chương.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Tuấn Anh -  Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận chúc mừng nhân kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, đồng chí ghi nhận, biểu dương kết quả đạt được của MTTQ các cấp quận năm 2019 và đề nghị MTTQ Việt Nam các cấp của quận phát huy những thành tích đã đạt được trong những năm qua tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam các cấp, gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, phối hợp với chính quyền thực hiện xuất sắc các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội, đóng góp ý kiến xây dựng đảng, xây dựng chính quyền, tạo lòng tin trong Nhân dân. Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn quận làm tốt công tác tham mưu, tham gia góp ý vào báo cáo chính trị các cấp của quận chuẩn bị tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng các cấp quận theo kế hoạch đã đề ra. Các Ban công tác Mặt trận tiếp tục thực hiện có hiệu quả các công trình, phần việc đã đăng ký lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Nhân dịp này, thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP Hà Nội, đồng chí Nguyễn Sỹ Trường – Phó Chủ tịch đã trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc cho 22 cá nhân. Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã tặng giấy khen cho 28 tập thể, 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2019./.
                                                                                                 Ủy ban MTTQ quận Cầu Giấy

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020