Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ và quán triệt các văn bản về bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

26/02/2021 - 03:51 PM

Thực hiện Kế hoạch tập huấn công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, chiều ngày 25/02/2021, tại Hội trường Quận ủy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ và quán triệt các văn bản về bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tại điểm cầu Quận ủy có các đồng chí: Đàm Văn Huân, PCT Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; Nguyễn Văn Chiến – PBT Thường trực Quận ủy – Chủ tịch HĐND quận; Phạm Văn Triển – UVTV – Trưởng ban tổ chức Quận ủy; Chu Thị Tuyết Anh – QUV – PCT HĐND quận; Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận; Các đồng chí trong Ban thường trực MTTQ quận; Đ/c Trưởng phòng Nội vụ quận; đại diện lãnh đạo các tổ chức thành viên MTTQ quận; các đồng chí trong Ban Thường trực MTTQ, trưởng ban CTMT phường Quan Hoa. Tại điểm cầu UBND các phường có các đồng chí: Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường; các ông, bà Trưởng ban Công tác Mặt trận.

 
Toàn cảnh hội nghị
Đồng chí Đàm Văn Huân, PCT Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội truyền đạt các nội dung hội nghị về Quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và nội dung về công tác kiểm tra, giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026. Một số điểm mới của cuộc bầu cử nhiệm kỳ 2021-2026.
Sau khi truyền đạt các nội dung trên, có 4 ý kiến phát biểu cần nêu rõ thêm về các vấn đề như: người công tác tại phường, sinh hoạt ở chi bộ khu dân cư mà khi được giới thiệu ứng cử HĐND thì có phải tiếp xúc ở chi bộ không (vì là đảng viên)? khi tổ chức lấy ý kiến ở nơi cư trú thì ứng cử viên phải nộp những hồ sơ gì? đối với Hội nghị cử tri ở Tổ dân phố có dân số đông thì việc tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cử tri thế nào? …Tất cả các vấn đề nêu tại Hội nghị đều được Đồng chí Đàm Văn Huân, PCT Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội trao đổi, giải đáp theo Luật Bầu cử, các văn bản, hướng dẫn từ Trung ương đến Thành phố.

Thông qua Hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được hiểu rõ thêm và nắm bắt các nội dung mới trong công tác bầu cử, để thực hiện tốt cuộc bầu cử trên địa bàn quận.
 
                                                                            Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020