Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về văn hóa tham gia giao thông năm 2019

10/10/2019 - 07:22 PM
Ngày 10/10/2019, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy phối hợp với Ban An toàn giao thông TP Hà Nội tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đảm bảo an toàn giao thông và văn hóa tham gia giao thông năm 2019. Dự với hội nghị có đồng chí: Tạ Đức Giang - Phó Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) TP đồng thời là báo cáo viên; Phạm Thị Lâm Anh - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; Chủ tịch, PChủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường và Trưởng ban công tác Mặt trận cơ sở.
 
Đ/c Tạ Đức Giang – Phó Chánh Văn phòng Ban ATGT TP trao đổi tại hội nghị.
Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Tạ Đức Giang - Phó Chánh văn phòng Ban ATGT TP trao đổi các nội dung cơ bản về Phổ biến tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác phòng, chống tai nạn giao thông; các giải pháp chủ yếu nhằm hạn chế ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông.
Trong bối cảnh tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông đã và đang gây ra thiệt hại rất lớn về con người cũng như vật chất cho xã hội, gây nhiều bức xúc trong Nhân dân. Những năm gần đây, mặc dù các chỉ tiêu về tai nạn giao thông đều giảm trên cả 3 tiêu chí (số vụ tai nạn, số người bị thương, số người chết) tuy nhiên, số người chết vẫn ở mức cao và số vụ tai nạn nghiêm trọng ngày càng tăng. Đối với Thủ đô Hà Nội, tình hình ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông đang diễn biến ngày càng phức tạp, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân đô thị cũng như quá trình phát triển đô thị của Thủ đô Hà nội. Thời gian gần đây trên địa bàn thành phố xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trong đó nguyên nhân chủ yếu là do người điều khiển phương tiện giao thông có sử dụng rượu, bia và một số chất kích thích. Nhiều giải pháp tổng thể nhằm hạn chế ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông như phát triển kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch; phát triển và nâng cao chất lượng hiệu quả vận tải hành khách công cộng; tăng cường quản lý, xử phạt vi phạm của các phương tiện giao thông đường bộ; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành giao thông; đặc biệt là giải pháp tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền, phổ biến nâng cao ý thức người dân trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ, xây dựng văn hóa giao thông trong đó vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn thành phố là rất quan trọng. Cùng với đó các đại biểu tham dự hội nghị đã được theo dõi nhiều video ghi lại những tình huống va chạm giao thông, cách thức xử lý khi có tai nạn giao thông xảy ra.
                                      Ủy ban MTTQ quận Cầu Giấy
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020