Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận Tổ quốc năm 2018

24/08/2018 - 11:35 AM

Thực hiện chương trình công tác năm 2018; Thực hiện kế hoạch đào tạo - bồi dưỡng cán bộ năm 2018. Được sự đồng ý của Thường trực Quận ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa phối hợp với trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận tổ chức mở lớp“Bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng công tác Mặt trận Tổ quốc” cho 436 vị là Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; Ủy viên Ban Thường trực MTTQ Việt Nam quận; Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam và Trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư các phường; Bí thư, Chủ tịch UBND 21 phường. Thời gian tập huấn từ ngày 16/8 đến 17/8/2018..

Đồng chí Bùi Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phổ biến nội dung tập huấn.

Dự khai mạc có các đồng chí đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam Việt Nam TP; đại diện lãnh đạo Quận uỷ, các phòng, ban ngành của quận.

Sau 02 ngày học tập nghiêm túc, khẩn trương, với tinh thần đổi mới, thiết thực, lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng công tác Mặt trận năm 2018 đã cơ bản hoàn thành những nội dung, mục tiêu đề ra. Các báo cáo viên đã phổ biến những nội dung: Tuyên truyền, thực hiện Nghị định 162/2017/NĐ-CP ngày 30/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật tín ngưỡng, tôn giáo và một số lưu ý khi triển khai và tổ chức các hoạt động về tôn giáo; Quyết định 217 -218 và Quy định 124 - QĐ/TW của Ban Bí thư về giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên; Triển khai tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Đống Đa lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2019-2024); Nghe thời sự trong nước và quốc tế.

Qua lớp bồi dưỡng nghiệp vụ đã quán triệt đến cán bộ Mặt trận cơ sở các chủ trương, chính sách, cập nhật các kiến thức mới, nghiên cứu nội dung các chuyên đề công tác Mặt trận với thực tiễn, nắm vững vai trò, nhiệm vụ, hướng mạnh về cơ sở, cùng nhau trao đổi học tập rút kinh nghiệm các mô hình, cách làm mới trong hệ thống Mặt trận góp phần nâng cao uy tín và vị thế của MTTQ nhằm đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng thời, giúp cán bộ Mặt trận cơ sở tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, công tác tổ chức tuyên truyền, vận động Nhân dân trong tình hình mới ở cộng đồng dân cư. Nắm vững công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp quận Đống Đa tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX. Thực hiện tốt công tác củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong các cấp Mặt trận nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Minh Hồng

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020