Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hà Đông triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019

18/06/2019 - 11:55 AM
Sáng 14/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hà Đông tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng 6 tháng cuối năm 2019 và xin ý kiến vào dự thảo Quy chế làm việc, chương trình công tác toàn khóa của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận khóa XXI, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TPHà Nội đã tới dự.
 
 
Đ/c Nguyễn Anh Tuấn- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP phát biểu chỉ đạo
6 tháng đầu năm 2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận và các phường đã chủ động phối hợp đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tích cực tuyên truyền công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Mặt trận các cấp, nhất là Đại hội đại biểu MTTQ quận Hà Đông lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động như: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Ngày vì người nghèo”.... 6 tháng đầu năm, MTTQ quận và các phường đã vận động ủng hộ quỹ “ Vì người nghèo” được trên 2,5 tỷ đồng. Tổ chức thăm hỏi tặng quà các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên 293 triệu đồng. Trong đó, thăm hỏi tặng quà 207 hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; 80 người mù, 30 nạn nhân da cam; 10 thanh niên xung phong, 30 hội viên khuyết tật.
Tiếp tục vận động Nhân dân thực hiện tốt Chỉ thị 11 của Thành uỷ và Chương trình 06 của Quận ủy về thực hiện việc cưới, việc tang theo nếp sống văn hoá. Kết quả, 6 tháng đầu năm, toàn quận có 98,7% số đám cưới và 100% đám tang thực hiện đúng quy định, trong đó tỷ lệ hỏa táng người quá cố đạt 76%. Hoạt động giám sát, phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được đẩy mạnh. MTTQ quận và các phường đã tổ chức 181 cuộc giám sát tập trung vào các chương trình, đề án của Quận ủy; công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, trật tự công cộng; công tác giải quyết đơn thư và các vấn đề dân sinh bức xúc... Bên cạnh đó, các Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng đã thực hiện giám sát 384 vụ việc. Công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại được duy trì, đã phối hợp tiếp được 257 lượt công dân, tiếp nhận 114 đơn thư, đã giải quyết được 58 đơn thư thuộc thẩm quyền và chuyển các đơn không thuộc thẩm quyền đến các cơ quan chức năng giải quyết. 
Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo dự thảo quy chế làm việc; chương  trình công tác toàn khóa của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận khóa XXI, nhiệm kỳ 2019 - 2024. 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội nhấn mạnh, việc xây dựng chương trình công tác toàn khóa phải thiết thực, phù hợp với từng địa phương. Từ nay đến cuối năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận cần làm tốt công tác tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận, giúp họ nắm rõ những kiến thức, kỹ năng trong thực hiện nhiệm vụ; tổ chức tốt Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư; tăng cường các hoạt động giám sát; tích cực tham gia đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày một vững mạnh.
Cũng tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Trần Sơn Hải yêu cầu MTTQ các phường bám sát chương trình 6 tháng cuối năm của quận để xây dựng kế hoạch phù hợp với từng đơn vị. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua hướng tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP Hà Nội lần thứ XVII. Triển khai thực hiện tốt Kế hoạch 298 của Quận ủy về sắp xếp, kiện toàn cán bộ không chuyên trách phường và cán bộ không chuyên trách tổ dân phố. Ngoài ra, làm tốt công tác quán triệt thực hiện Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị về giám sát và phản biện xã hội, công tác hòa giải ở cơ sở để giải quyết những mâu mắc ở cơ sở. Làm tốt công tác tuyên truyền các chương trình, đề án của Quận ủy cũng như rà soát lại các chương trình, đề án khó khăn ở cơ sở để giám sát, có kiến nghị với các cấp để giải quyết.
 
MTTQ quận Hà Đông
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020