Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hà Đông triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020

15/01/2020 - 05:58 PM
 Chiều 15/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hà Đông tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Nguyễn Văn Trường - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy và đồng chí Nguyễn Quang Ngọc, Phó Chủ tịch UBND quận dự hội nghị.
 
Đ/c Phạm Ngọc Quỳnh- Trưởng ban Dân chủ - Pháp luật Ủy ban MTTQ Việt Nam TP trao bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho các tập thể, cá nhân
Năm 2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận và các tổ chức thành viên đã tích cực triển khai chương trình phối hợp, thống nhất hành động đạt được những kết quả nổi bật trên các mặt công tác. Ủy ban MTTQ Việt Nam từ quận đến phường tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đường lối chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và địa phương. Các cuộc vận động, phong trào lớn do Mặt trận chủ trì tiếp tục đạt nhiều kết quả nổi bật. 
Quỹ “Vì người nghèo" cấp quận tiếp nhận ủng hộ được trên 520 triệu đồng, cấp phường đạt trên 1,4 tỷ đồng, nâng tổng số dư quỹ toàn quận trên 5,3 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, Ban vận động quận đã chỉ đạo Ban vận động các phường tặng sổ tiết kiệm cho 59 hộ để thoát nghèo; hỗ trợ xây 1 nhà đại đoàn kết, tặng 50 suất quà cho hộ nghèo huyện Ba Vì với tổng trị giá 70 triệu; phối hợp tặng 2.000 quyển vở cho học sinh các trường Tiểu học, THCS huyện Ba Vì. Tiến hành rà soát, lập danh sách và đề nghị hỗ trợ kinh phí xây mới nhà ở cho 20 hộ chính sách, người có công và 3 hộ nghèo có nhà ở xuống cấp; thăm, tặng quà các hộ nghèo, hộ khó khăn dịp Tết với tổng số tiền trên 293 triệu đồng...
Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng văn minh đô thị", năm 2019 có 250/250 tổ dân phố và 17 phường tổ chức thành công hội nghị đại biểu nhân dân; 100% các phường chỉ đạo các tổ dân phố tổ chức thành công ngày hội đại đoàn kết toàn dân; đã có 90% số hộ và 77% số tổ dân phố đạt danh hiệu văn hóa; 99,3% số đám cưới và 100% đám tang thực hiện theo nếp sống văn hóa, trong đó có 76,7% đám tang hỏa táng. 
Lãnh đạo Quận ủy tặng Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố cho các tập thể.
Năm 2019, MTTQ quận và các phường đã tổ chức 286 cuộc giám sát, 32 hội nghị phản biện xã hội, 45 hội nghị tiếp xúc cử tri, 30 hội nghị đối thoại của người đứng đầu cơ quan tổ chức với nhân dân. Ban Thanh tra nhân dân các phường tổ chức 299 cuộc giám sát, Ban giám sát đầu tư cộng đồng tổ chức 370 cuộc giám sát; thông qua các hoạt động này đã góp phần giải quyết kịp thời, thỏa đáng những kiến nghị của nhân dân.
Năm 2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam  các cấp trên địa bàn quận tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn do Mặt trận phát động. Phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; tăng cường công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh. Tiếp tục nâng cao năng lực hoạt động của MTTQ các cấp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Với những kết quả đã đạt được, tại hội nghị đã có 3 tập thể và cá nhân được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen; 03 tập thể được UBND Thành phố Hà Nội tặng Bằng khen có thành tích trong tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân, cùng 72 tập thể, cá nhân được Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố và quận khen thưởng.

 
Ủy ban MTTQ quận Hà Đông
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020