Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng khảo sát công tác Mặt trận tổ quốc cơ sở 9 tháng đầu năm 2019

23/10/2019 - 06:29 AM
Thực hiện Kế hoạch số 18/KH - MTTQ ngày 03/10/2019 của Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng về khảo sát việc triển khai thực hiện chương trình công tác 9 tháng đầu năm 2019; trong tháng 10/2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng đã tổ chức khảo sát 4 phường: Đống Mác, Quỳnh Lôi, Lê Đại Hành, Thanh Nhàn. Thành phần đoàn khảo sát gồm: Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; đại diện Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Quận ủy; một số Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường.
Qua khảo sát cho thấy, Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường ngay sau Đại hội đã xây dựng Quy chế hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam phường nhiệm kỳ 2019-2024 và phân công nhiệm vụ trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường. Qua báo cáo cho thấy, 9 tháng đầu năm 2019, các phường đã đạt kết quả đáng khích lệ trên tất cả các nhiệm vụ như công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện các cuộc vận động do MTTQ chủ trì, công tác tôn giáo, đặc biệt là việc triển khai thực hiện kế hoạch hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội của phường năm 2019; đẩy mạnh hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng phường; đồng thời xây dựng phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2019 cụ thể, sát với thực tế, theo đúng hướng dẫn của quận. Các phường đã quan tâm làm tốt việc vận động ủng hộ và quản lý, sử dụng quỹ “Vì người nghèo” đúng quy định; tổ chức các hoạt động chăm lo cho các hộ nghèo, cận nghèo và hộ khó khăn dịp ngày lễ, tết đảm bảo đúng đối tượng, đúng quy định. Các phường được khảo sát đã có hệ thống sổ sách họp định kỳ, giao ban, triển khai các cuộc vận động của Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường và của Ban Thanh tra Nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng phường; hệ thống sổ công văn đi - đến… Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường trong cùng cụm thi đua được mời tham dự đoàn khảo sát cũng trao đổi cách làm của đơn vị mình để cùng chia sẻ và học hỏi.
Đồng chí Nguyễn Quang Trung - UVTV, Trưởng ban Dân vận Quận ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận phát biểu trong buổi khảo sát tại phường Thanh Nhàn.
Bên cạnh việc động viên, khích lệ những kết quả đã đạt được, đoàn khảo sát cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ của từng phường; đồng thời, đoàn cũng đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam 4 phường được khảo sát cũng như các phường khác trên địa bàn quận tự kiểm tra, đánh giá, tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại hạn chế để hoàn thành tốt nhiệm vụ chương trình trọng tâm công tác 3 tháng cuối năm 2019.
Đợt khảo sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã thành công tốt đẹp; qua đó đánh giá được thực trạng công tác triển khai các hoạt động của Uỷ ban MTTQ Việt Nam các phường trong 9 tháng đầu năm 2019. Sau Đại hội MTTQ Việt Nam các phường nhiệm kỳ 2019-2024, 17/20 phường của quận thay đổi nhân sự Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường là cán bộ trong độ tuổi lao động. Đây cũng là cơ hội tốt để Chủ tịch Ủy ban MTTQ các phường trên địa bàn quận được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm giữa các phường với nhau về công tác MTTQ. Qua khảo sát, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận cũng rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thực hiện các chương trình công tác của MTTQ cơ sở để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ công tác hàng năm.
Trà My - Ủy ban MTTQ quận Hai Bà Trưng

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020