Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng tập huấn công tác tuyên truyền và nghiệp vụ về công tác phòng cháy chữa cháy năm 2019.

14/07/2019 - 04:10 PM
Ngày 11/7/2019, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng phối hợp với Công an quận tổ chức tập huấn công tác tuyên truyền và nghiệp vụ về công tác phòng cháy chữa cháy năm 2019.
Dự lớp tập huấn có các đồng chí: Đại úy Nguyễn Văn Lương - Phó đội trưởng đội cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) Công an quận; Vũ Ngọc Hòa - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội, đại diện các tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận và hơn 100 cán bộ Mặt trận cơ sở.
Tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy năm 2019 quận Hai Bà Trưng
 
Tại lớp tập huấn, các ông bà học viên đã được nghe đồng chí Đại úy Nguyễn Văn Lương - Phó đội trưởng đội cảnh sát PCCC Công an Quận đã trao đổi, cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và địa bàn TP Hà Nội trong thời gian gần đây, những kiến thức cơ bản về công tác PCCC, các nguyên nhân gây ra cháy, nổ, kỹ năng thoát nạn và các bước xử lý khi có cháy xảy ra, một số biện pháp PCCC tại cơ quan và gia đình.
Dưới sự hướng dẫn của cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC, Công an quận, các học viên lớp tập huấn đã được thực hành cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ như: Bình chữa cháy dạng bột, bình chữa cháy khí CO2 để dập tắt đám cháy, những kỹ năng thoát hiểm và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.
Thông qua buổi tập huấn, sẽ giúp cán bộ công chức, viên chức, người lao động và nhân dân nâng cao nhận thức, kiến thức về PCCC, để từ đó áp dụng những kiến thức đã thu thập được vào các hoạt động trong cuộc sống thường ngày cũng như phổ biến lại những kiến thức PCCC, tự trang bị cho bản thân các kỹ năng PCCC, kỹ năng thoát nạn để kịp thời ứng phó với các tình huống cháy, nổ xảy ra tại nơi làm việc và nơi sinh sống ./.
Trọng Tấn - Ủy ban MTTQ quận Hai Bà Trưng

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020