Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng tổ chức chương trình “Tết ấm yêu thương” trao quà các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Tân Sửu 2021

01/02/2021 - 04:37 PM
Những năm qua, công tác chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn đã được cán bộ, nhân dân các nhà hảo tâm trên địa bàn Quận hưởng ứng với nhiều hình thức, việc làm cụ thể, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hai Bà Trưng tạo thêm nguồn lực để động viên giúp đỡ các hộ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
Chiều ngày 28 tháng 1 năm 2020, Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng tổ chức chương trình “Tết ấm yêu thương” trao quà các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Quận. Tới dự chương trình có ông Trương Văn Nhung - Phó Trưởng ban Dân Tộc và Tôn giáo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bà Nguyễn Thị Thu Hiền - UVTV Quận Uỷ, Phó Chủ tịch HĐND Quận, đại diện các ban ngành, đoàn thể, lãnh đạo các phường và đại diện 360 hộ gia đình đến dự đông đủ.
Đ/cTrần Lưu Hoa - UVTV Quận Uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận và đ/c Trương Văn Nhung - Phó Trưởng ban Dân Tộc và Tôn giáo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tặng quà cho các gia đình
 
Nhân dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận trích Quỹ “Vì người nghèo” Quận trao 594 suất quà với tổng số tiền là 369 triệu đồng đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận. Trong đó, 100 suất đã trao tới các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn thuộc 8 phường Cầu Dền, Vĩnh Tuy, Phố Huế, Thanh Nhàn, Phạm Đình Hổ, Lê Đại Hành, Bách Khoa, Bạch Mai tại Chùa Liên Phái ngày 20/1/2021; 134 suất quà sẽ được trao cho các bệnh nhân xóm chạy thận thuộc Phường Đồng Tâm. Tại buổi Chương trình “Tết ấm yêu thương”, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận đã trao tặng Bếp điện từ và bộ nồi nấu thay thế bếp than tổ ong cho 90 hộ gia đình của 18 phường. Đây là hoạt động thiết thực của Ủy ban MTTQ Quận nhằm hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn  thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 15/CT-UBND ngày 30/10/2019 của UBND Thành phố Hà Nội về việc thay thế và loại bỏ toàn bộ việc sử dụng than tổ ong làm nhiên liệu trong sinh hoạt, kinh doanh dịch vụ nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường trên địa bàn Thành phố. Đồng thời, cũng trao tặng quà 170 suất quà Tết đến đoàn viên, hội viên của 7 tổ chức đoàn thể: Hội LHPN, Liên đoàn Lao động, Hội Người Cao Tuổi, Hội cựu TNXP, Hội nạn nhân Da cam-đioxin, Hội khuyết tật, Hội Người mù và 100 suất quà Tết đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của 10 phường: Nguyễn Du, Đồng Tâm, Đồng Nhân, Đống Mác,Thanh Lương, Minh Khai, Quỳnh Mai, Quỳnh Lôi, Bạch Đằng, Trương Định.
Phát biểu tại chương trình, Bà Trần Lưu Hoa - UVTV Quận Uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận khẳng định: “Những phần quà tuy giá trị không lớn nhưng ấm áp tình cảm yêu thương sẻ chia của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trong toàn Quận, kịp thời động viên những gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết đến, xuân về. Từ nay đến Tết Nguyên Đán, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường tiếp tục tham mưu với cấp ủy Đảng, phối hợp với chính quyền phường tổ chức các hoạt động chăm lo đến các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường để mọi người, mọi nhà đều được đón Tết cổ truyền no ấm, vui tươi, an toàn, đồng thời thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid - 19 trong giai đoạn hiện nay”.                                                                           
Bích Diệp - Uỷ ban MTTQ Việt Nam Quận Hai Bà Trưng
 
 
Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020