Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng tổ chức kỳ họp thứ 14 khoá XIV, nhiệm kỳ 2014 - 2019

04/07/2018 - 11:00 PM
Chiều ngày 28/06/2018, Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Tr­ưng đã tổ chức kỳ họp thứ 14, khoá XIV, nhiệm kỳ 2014 -2019. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Quang Trung - UVTV, Trưởng ban Dân vận Quận ủy; Lâm Anh Tuấn -UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận; Bùi Thanh Tùng - QUV, Phó Chủ tịch HĐND quận; Vũ Văn Hoạt - QUV, Phó Chủ tịch UBND quận; Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận; các vị Uỷ viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận khoá XIV.
 

Hội nghị đã nghe dự thảo báo cáo kết quả hoạt động của Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận 6 tháng đầu năm, phương hư­ớng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018 và thông báo kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm của HĐND và UBND quận Hai Bà Trưng.

Tại hội nghị, đã có 12 ý kiến thảo luận, thống nhất của đại biểu với các nội dung đã đạt được trong 6 tháng đầu năm như: Vận động ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” được 2,529 tỷ đồng; tổ chức các hoạt động chăm lo Tết nguyên đán Mậu Tuất cho các gia đình hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với 780 suất quà với tổng số tiền 546 triệu đồng (trong đó tặng 113 suất quà cho bệnh nhân nghèo chạy thận nhân tạo bệnh viện Bạch Mai); tổ chức “Hội thảo bàn giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giảm nghèo bền vững trên địa bàn quận năm 2018 và các năm tiếp theo”; tổ chức tốt chương trình “Tuyên truyền giới thiệu hàng Việt đến với người tiêu dùng” với sự tham gia hưởng ứng của 400 đại biểu cơ sở mua hàng Việt tại siêu thị V+. Tham gia 25 buổi giám sát với Ban Thường trực và 02 Ban của HĐND quận; tổ chức tốt các hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội TP Hà Nội trước kỳ họp thứ 5 Quốc hội khoá XIV, tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND các cấp trước và sau các kỳ họp; tổ chức tốt hội nghị phản biện xã hội; tổ chức triển khai hướng dẫn số 60/HD-MTTQ-BTT của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP “Về việc giám sát và nhận xét của Ban công tác Mặt trận đối với đảng viên thường xuyên ở nơi cư trú, đang công tác tại các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp” tới MTTQ Việt Nam 20 phường.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lâm Anh Tuấn - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã đánh giá cao kết quả hoạt động công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2018. Các chương trình, kế hoạch đề ra đều được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, có nhiều đổi mới sáng tạo, đạt được kết quả toàn diện trên các mặt công tác. Vai trò của MTTQ các cấp ngày càng được nâng cao. Phối hợp tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, chào mừng các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước. Thời gian tới, MTTQ từ quận tới cơ sở tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018; tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động. Đặc biệt là hướng dẫn các phường chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam phường nhiệm kỳ 2019 - 2024; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam và ngày hội Đại đoàn kết toàn dân; tổ chức đánh giá, xếp loại thi đua đối với MTTQ cơ sở; tổng kết, khen thưởng công tác MTTQ năm 2018.
                                                                                                                     Hương Giang
Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020