Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Nam Từ Liêm hướng dẫn giới thiệu người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân quận nhiệm kỳ 2021 - 2026

28/02/2021 - 10:40 PM
Chiều ngày 25/2, Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Nam Từ Liêm tổ chức hội nghị thông báo phân bổ và hướng dẫn các cơ quan, tổ chức đơn vị giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND quận nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Tiến Thành-Phó Chủ tịch thường trực HĐND quận - Phó chủ tịch thường trực UBBC quận; đồng chí Trần Thanh Long - Phó Chủ tịch UBND quận, phó Chủ tịch UBBC quận; các đồng chí trong Ban thường trực Ủy ban MTTQ quận, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức được phân bổ, giới thiệu người tham gia ứng cử; đồng chí Bí thư, Chủ tịch HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ các phường.
Đ/c Đỗ Thiện Đức-UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN quận Nam Từ Liêm thông báo kết quả hiệp thương lần thứ nhất và Thông báo phân bổ  cơ cấu, thành phần tới các cơ quan, đơn vị
 
Tại hội nghị đã nghe đồng chí Đỗ Thiện Đức-UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN quận thông báo kết quả hội nghị hiệp thương lần thứ nhất và thông báo phân bổ cơ cấu, thành phần các cơ quan, đơn vị và đồng chí Phùng Công Hải -PCT Ủy ban MTTQ quận hướng dẫn nội dung, trình tự, thủ tục giới thiệu người ứng cử đại biểu hội đồng nhân dân quận nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Sau hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, Thường trực HĐND quận đã thống nhất cho 21 cơ quan, đơn vị, ban ngành, đoàn thể và các phường giới thiệu 62 người ứng cử, trong đó các cơ quan, đơn vị thuộc quận là 39 người, các phường là 20 người.  Theo hướng dẫn thực hiện giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của Ban Thường trực UBMTTQ quận thì việc giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND của các cơ quan, tổ chức, đơn vị được tiến hành trong khoảng thời gian từ 24/2/2021 đến ngày 11/3/2021 và hoàn thành nộp biên bản cùng danh sách trích ngang về Ban thường trực Ủy ban MTTQ quận chậm nhất là 17h00, ngày 14/3/2021.
Tiếp đó, các đại biểu đã nghe đồng chí Nguyễn Thị Hoài Thu – Quận ủy viên, Trưởng phòng Nội vụ quận hướng dẫn người ứng cử làm hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND quận nhiệm kỳ 2021 – 2026. Theo điều 12 đến điều 52 hướng dẫn về công tác giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, thì từ ngày 24/2 đến ngày 11/3/2021 các cơ quan, tổ chức đơn vị có chỉ tiêu giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND quận nhiệm kỳ 2021 – 2026 phải triển khai các nội dung liên quan đến công tác bầu cử tại đơn vị mình, chậm nhất là 17h00 ngày 14/3/2021 người ứng cử phải hoàn thành việc nộp một bộ hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND quận nhiệm kỳ 2021 - 2026 về Ủy ban bầu cử quận.
 
Đ/c Nguyễn Thị Hoài Thu-Quận ủy viên, Trưởng phòng Nội vụ quận hướng dẫn thủ tục khai và nộp hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND quận nhiệm kỳ 2021-2026
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đỗ Thiện Đức-UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận đề nghị các cơ quan, đơn vị và các phường cần nghiên cứu kỹ, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, Thành phố và Quận. Việc giới thiệu nhân sự phải đảm bảo cơ cấu, thành phần, số lượng đại biểu được phân bổ, phát huy dân chủ, lựa chọn, giới thiệu những người hội tụ đủ các yêu cầu, tiêu chuẩn về phẩm chất, năng lực, uy tín, đại diện xứng đáng cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị của mình lựa chọn, giới thiệu người ra ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo tiêu chuẩn, cơ cấu, thành phần, số lượng được giới thiệu. Thực hiện đúng trình tự, từng bước nội dung giới thiệu nhân sự, đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ, đúng quy định của pháp luật và đảm bảo sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng. Trong qua trình triển khai, thực hiện những nội dung chưa hiểu, chưa rõ cần trao đổi trực tiếp với Ủy ban bầu cử Quận và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận để hướng dẫn thực hiện theo đúng quy định./.
Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Nam Từ Liêm

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020