Ủy ban MTTQ Việt Nam TP gặp mặt đại biểu văn nghệ sỹ, trí thức, chức sắc Tôn giáo, người dân tộc thiểu số Thủ đô nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021

28/01/2021 - 06:46 PM
Sáng ngày 28/1, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt nam thành phố Hà Nội tổ chức chương trình gặp mặt đại biểu văn nghệ sĩ, trí thức, chức sắc Tôn giáo, người dân tộc thiểu số Thủ đô nhân dịp Tết Nguyên đán Tân sửu 2021. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo đại diện cho Ủy ban TW MTTQ Việt nam, đại diện lãnh đạo các ban Đảng của Thành ủy, các sở, ngành Thành phố, Ủy ban MTTQ các Quận, Huyện, Thị xã có đồng bào dân tộc, thiểu số và 145 đại biểu văn nghệ sĩ, trí thức, chức sắc Tôn giáo, người dân tộc thiểu số Thủ đô. Chủ trì chương trình gặp mặt là các đồng chí: Đàm Văn Huân, Nguyễn Thị Kim Dung, Nguyễn Sỹ Trường - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương giáo hội Phật giáo Việt nam, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP, Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.
Các đồng chí Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP chủ trì buổi gặp mặt
 
Trong không khí thân tình cởi mở, các đại biểu đã cùng nhau nhìn lại kết quả phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô và hoạt động của MTTQ Việt Nam thành phố trong năm 2020 vừa qua. Nhìn chung, các phong trào thi đua và cuộc vận động lớn do MTTQ thành phố phát động được triển khai sâu rộng, bằng nhiều hình thức phong phú, thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, tham gia, thu được nhiều kết quả thiết thực. Đặc biệt, trong công tác phòng chống dịch COVID-19 vừa qua, các nghệ sĩ, trí thức đã cùng chung tay phát động phòng chống dịch với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, các tổ chức tôn giáo đã ủng hộ trên 2,01 tỷ đồng để phục vụ chống dịch và đóng góp nhiều hoạt động khác theo đúng chủ trương của Ủy ban phòng chống dịch quốc gia và chính quyền các địa phương.
Phát biểu tại chương trình gặp mặt, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đàm Văn Huân đánh giá cao sự đóng góp của các tổ chức Tôn giáo, các nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, đồng bào dân tộc thiểu số Thủ đô trong công tác xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020. Nhấn mạnh những nhiệm vụ trong tâm trong năm 2021, đồng chí Đàm Văn Huân Mong muốn các vị văn nghệ sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, các già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trong thời gian tới tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm để tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng chủ trương của Đảng, Nhà nước và địa phương, tham gia mừng xuân, mừng đất nước, mừng thủ đô đổi mới, tích cực các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ phát động tích cực đóng góp trong công tác xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, phấn đầu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2021.
Tại buổi gặp mặt, các ý kiến đại diện cho đội ngũ văn nghệ sỹ, trí thức, chức sắc tôn giáo, người dân tộc thiểu số tiêu biểu trên địa bàn thành phố đều bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả mà thành phố Hà Nội đạt được trong năm 2020, trong thành tích chung đó có sự đóng góp của các cấp Mặt trận thành phố; mong muốn trong năm 2021 Thủ đô có bước phát triển mới, xứng đáng với sự kỳ vọng, tin yêu của nhân dân cả nước. Đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục chung sức, đồng lòng cùng MTTQ  Việt Nam các cấp thành phố Hà Nội củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động do MTTQ Việt Nam và các cấp, ngành phát động.
PCT Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đàm Văn Huân trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc
 
Tại chương trình, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt nam Thành phố đã trao bằng khen cho 07 tập thể 09 cá nhân đã có nhiều thành tích trong công tác xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020.
                                                                                                                                                    Văn Nhung – Ngọc Mai

Các tin tức khác

Tự hào chiến sĩ Điện Biên

16/04/2024 - 36 lượt xem
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020