Đại biểu HĐND huyện Thanh Trì tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp thứ 7, HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021

09/06/2018 - 05:08 PM

Trong ba ngày 6, 7, 8/6, các đại biểu HĐND huyện Thanh Trì đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, HĐND Huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn, đông đảo đại biểu cử tri, người trực tiếp sản xuất trên địa bàn toàn huyện.

Tổ đại biểu HĐND huyện Thanh Trì tiếp xúc với cử tri xã Tam Hiệp và thị trấn Văn Điển

Tại các buổi tiếp xúc với cử tri, các đại biểu đã thông báo tới cử tri trên địa bàn huyện về nội dung, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 7, HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Cử tri cũng được các tổ đại biểu báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh- quốc phòng 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018 của UBND huyện và các nội dung, vấn đề trả lời ý kiến của cử tri kiến nghị tại các kỳ họp trước.

Tại các đơn vị bầu cử đã có trên 100 lượt ý kiến của cử tri tập trung vào các nhóm vấn đề: hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa tại các tổ dân phố để có nơi sinh hoạt cộng đồng; quan tâm đầu tư tu sửa, nâng cấp các tuyến đường trục chính liên xã của huyện; vấn đề ô nhiễm môi trường tại khu vực nhà máy Pin, phân lân Văn Điển, sông Tô Lịch, sông Nhuệ; việc cấp nước sạch đô thị cho nhân dân, quá tải học sinh tại một số trường trên địa bàn. Chính sách đặc thù GPMB hỗ trợ hộ dân tuyến đường 1A chạy qua các xã của huyện. Việc hỗ trợ phát triển kinh tế sản xuất, tiêu thụ sản phẩm trong nông nghiệp như: rau sạch, chăn nuôi gia súc, gia cầm theo chuỗi, vấn đề đất đai, TTXD, an toàn giao thông được cử tri quan tâm kiến nghị nhiều.

Thay mặt các đại biểu, tổ trưởng các tổ đại biểu HĐND huyện ứng cử tại các đơn vị bầu cử đã làm rõ một số kiến nghị của cử tri nêu thuộc thẩm quyền và tiếp thu những ý kiến còn lại để báo cáo với kỳ họp lần thứ 7, HĐND huyện Thanh Trì sắp diễn ra vào ngày 3 và 4/7/2018./.

Nguyễn Thị Thắm - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì

Các tin tức khác
Danh mục tin tức liên quan
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020