Hội nghị lần thứ 5 Ủy ban MTTQ huyện Ba Vì khóa XII, nhiệm kỳ 2014 - 2019

25/12/2015 - 11:57 AM

Ngày 23/12/2015, Ủy ban MTTQ huyện Ba Vì tổ chức hội nghị lần thứ 5 Ủy ban MTTQ huyện Ba Vì khóa XII. Dự hội nghị có các đồng chí: Hà Xuân Hưng – Bí thư Huyện ủy; Ngô Thị Bích Thảo - UVTV, Trưởng ban Dân vận; Phùng Huy Hiền - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện cùng các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ huyện Ba Vì khóa XII, nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Hội nghị đã nghe dự thảo báo cáo tổng kết công tác Mặt trận năm 2015, phương hướng, nhiệm vụ năm 2016; thông báo kết quả kỳ họp thứ 12 HĐND huyện khóa XVIII. Theo đó, năm 2015, Ủy ban MTTQ huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các xã, thị trấn và phối hợp với các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới các tầng lớp nhân dân nhằm thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, hoàn thành tốt các chương trình, kế hoạch, các chỉ tiêu công tác đề ra; tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động (CVĐ). Phong trào xây dựng làng văn hóa, đơn vị văn hóa, gia đình văn hóa được nhân dân tích cực hưởng ứng.

Đồng chí Phùng Huy Hiền - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Ba Vì (ngoài cùng bên trái) tặng quà cho các đồng chí đã tham gia nhiệm kỳ trước

Kết quả năm 2015, số hộ đăng ký “Gia đình văn hóa” (đạt 92%), trong đó số hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” (đạt 85,7%), tăng 2 % so với năm 2014. Có 03 làng được công nhận “Làng văn hóa” và 05 cơ quan, đơn vị được công nhận “Đơn vị văn hóa” nâng tổng số 111/211 làng văn hóa, 75 đơn vị văn hóa được công nhận. Công tác vận động ủng hộ quỹ "Vì người nghèo" cũng luôn được quan tâm, kết quả vận động năm 2015 được trên 1, 3 tỷ đồng (đạt 105,2%). Bên cạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các CVĐ, MTTQ các cấp huyện Ba Vì đã tích cực phát huy quyền làm chủ của nhân dân, động  viên nhân dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với chuyên đề năm 2015 “Trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh” gắn với “Rèn luyện tư cách người cán bộ Mặt trận”. Công tác củng cố, kiện toàn tổ chức, đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động, công tác dân tộc, tôn giáo được tổ chức đồng bộ đạt kết quả tích cực...

Tại hội nghị có 3 ý kiến phát biểu, đồng tình và nhất trí cao với kết quả công tác Mặt trận năm 2015 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2016. Các đại biểu cũng đề nghị trong năm 2016 cần khắc phục tồn tại trong thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang ở một số địa phương thực hiện chưa tốt, gây tốn kém, lãng phí. Về thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, chưa có sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp, các ngành, nên hiệu quả chưa cao. Công tác phản biện xã hội tại các xã, thị trấn còn gặp khó khăn do kinh phí hoạt động còn hạn chế, sự phối hợp giữa chính quyền và Mặt trận chưa đồng bộ.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hà Xuân Hưng – Bí thư Huyện ủy Ba Vì đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Ủy ban MTTQ từ huyện đến các xã, thị trấn đã đạt được trong năm 2015, với nhiều chuyển biến tích cực trên tất cả các hoạt động, nội dung và hình thức có nhiều đổi mới, tạo ra sự đồng thuận cao trong các tầng lớp xã hội. Vai trò tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị ngày càng rõ nét hơn. Mối quan hệ phối hợp giữa MTTQ và các tổ chức thành viên ngày càng được củng cố, tăng cường và phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn huyện. Đồng chí cũng đề nghị Ủy ban MTTQ các cấp huyện Ba Vì cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của nhà nước gắn với CVĐ“Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”. Tiếp tục kiện toàn, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận từ huyện đến cơ sở; chuẩn bị tốt cho công tác giới thiệu, hiệp thương người tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021; phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tăng cường công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia giải quyết đơn thư, khiếu nại, hoà giải kịp thời những vấn đề mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân. Tiếp tục phối hợp với các cơ quan nhà nước và các tổ chức thành viên, vận động các tầng lớp nhân dân, huy động tối đa mọi nguồn lực thực hiện các chương trình trọng điểm mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII đã đề ra.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phùng Huy Hiền- UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện phát biểu cảm ơn, giải đáp một số nội dung liên quan đến công tác Mặt trận của huyện và tiếp thu các ý kiến của đại biểu và ý kiến chỉ đạo của đồng chí lãnh đạo huyện Ba Vì, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm 2016./. 

Phan Thị Hoa - Ủy ban MTTQ huyện Ba Vì

Các tin tức khác
Danh mục tin tức liên quan
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020