Lãnh đạo huyện Hoài Đức thăm, chúc mừng các Linh mục, Mục sư, giáo dân xứ họ đạo nhân dịp Lễ Giáng Sinh 2015

24/12/2015 - 10:52 AM

Trong 2 ngày 21 và 22/12/2015, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ, Ban Đoàn kết Công giáo huyện Hoài Đức đã đi thăm, chúc mừng các Linh mục, Mục sư, Giáo dân các xứ, họ đạo tại các nhà thờ giáo xứ trong huyện Hoài Đức nhân dịp lễ Giáng sinh 2015.

Tại các nhà thờ xứ, họ đạo, lãnh đạo huyện Hoài Đức gửi lời chúc mừng và tặng quà của Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện tới các vị linh mục, mục sư, đại diện giáo dân.

Trong những năm qua đồng bào Công giáo ở các xứ họ đạo đã nêu cao ý thức chấp hành tốt sự lãnh đạo của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đồng bào đã động viên nhau thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Kính Chúa yêu nước”. Giáo dân thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, gắn với phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”. Toàn huyện có 6 xứ họ đạo, 34 họ giáo gồm hơn 9000 giáo dân ở 17/20 xã, thị trấn của Hoài Đức, qua các cuộc vận động đến nay làng xóm khang trang, sạch đẹp, đời sống giáo dân không ngừng nâng cao cả vật chất, tinh thần. Với 200 vườn cây ăn quả đặc sản của giáo dân mỗi năm thu nhập từ 250 triệu đến 900 triệu đồng/ha. Nhiều xứ, họ đạo phát triển trang trại chăn nuôi gia súc và gia cầm có thu nhập 300 triệu đồng/hộ/năm sau khi trừ chi phí. Ngoài nông nghiệp ra, thu nhập từ làm dịch vụ, từ dệt may, chế biến gỗ có 23 hộ giáo dân thu 500 triệu đồng/năm. Có 6 công ty kinh doanh do giáo dân làm giám đốc, có tài sản và vốn hàng trăm tỷ đồng, thu hút nhiều lao động địa phương.

Đồng bào giáo dân không còn hộ đói, hộ nghèo giảm còn 2% so tổng số hộ giáo dân, 75% hộ khá và giầu có. Năm 2015 hưởng ứng các phong trào do địa phương sở tại phát động, giáo dân đã ủng hộ 30 triệu đồng vào quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, 30 triệu đồng vào quỹ “Vì người nghèo”, xây dựng quỹ “Bác ái” xứ họ đạo hơn 23 triệu đồng để chăm sóc đồng bào giáo dân khi gặp khó khăn.

Huyện uỷ, HĐND, UBND, MTTQ, Ban Đoàn kết Công giáo huyện đánh giá cao thành tích mà các xứ, họ đạo đã đạt được trong năm 2015, giáo dân các xứ họ đạo đã để lại ấn tượng tốt đẹp và niềm tin để sống “Tốt đời đẹp đạo”, “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc”./.

Phạm Sỹ Đạt - Ủy ban MTTQ huyện Hoài Đức

Các tin tức khác
Danh mục tin tức liên quan
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020