Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trên quê hương Cổ Đô anh hùng
05/10/2010 - 481 lượt xem
Xã Cổ Đô nằm ở phía Bắc huyện Ba Vì, chạy dọc đê Đại Hà, với chiều dài hơn 5 km, nằm liền kề ngã 3 sông, nơi hộ tụ của 3 dòng sông. Chính vì vậy, địa phương có ảnh hưởng lớn bởi nền văn minh lúa nước với truyền thuyết Âu Cơ, Văn Lang của thời Vua Hùng dựng nước. Cổ Đô là một xã thuần nông có nhiều nghề truyền thống, bởi vậy ca dao có câu: “Bún Cổ Đô, ngô Kiều Mộc” Và “Lụa này là lụa Cổ Đô Chính tông giống lụa các cô ưa dùng”
Chi tiết
Xứ đạo Bách Lộc: Xây dựng cộng đoàn bác ái yêu thương
25/09/2010 - 1 lượt xem
Thông điệp “Cốt lõi của công giáo là bác ái và yêu thương” đã ăn sâu vào tiềm thức của gần 700 giáo dân Họ giáo Bách Lộc. Thông qua phong trào bác ái, nhiều hộ giáo dân thoát khỏi cuộc sống khó khăn; các cháu học sinh có điều kiện để học tập cao hơn, tốt hơn. Một cộng đoàn bác ái và yêu thương đã được dựng lên trong lòng mỗi giáo dân Họ đạo Bách Lộc.
Chi tiết
Mặt trận Tổ quốc quận Hai Bà Trưng-Thành công từ sự đổi mới
25/09/2010 - 595 lượt xem
Là một trong những đơn vị tham gia thực hiện chủ trương nâng cao chất lượng hệ thống chính trị của quận Hai Bà Trưng (tạm gọi là “nhất thể hoá” hệ thống chính trị ở địa phương) từ hơn bốn năm qua, nhờ sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền quận, MTTQ quận Hai Bà Trưng đã phát huy mạnh mẽ vai trò của mình trên nhiều mặt công tác và đạt kết quả khả quan. Hiện nay, chất lượng hoạt động của các Ban Công tác Mặt trận (CTMT) ở khu dân cư (KDC) trên địa bàn quận được nâng lên rõ rệt, trong đó các Ban CTMT luôn chủ động phối hợp với các chi hội, đoàn thể trong mọi hoạt động, tạo ra sự đồng thuận, thống nhất, hiệu quả cao trong công việc...
Chi tiết
Mặt trận Tổ quốc VIỆT NAM với vận hội mới tạo sức mạnh Đại đoàn kết toàn dân tộc
25/09/2010 - 578 lượt xem
GS. TS PHẠM XUÂN HẰNG - Nguyên Chủ tịch UB MTTQ TP Trên cơ sở nhận định phải “Tổ chức được toàn dân lại thành một lực lượng thật đông, thật lớn”(1) trong cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, ngày 18/11/1930 Ban Thường vụ Trung ương Đảng Cộng sản Đông Dương đã ra Chỉ thị về vấn đề thành lập Hội Phản đế đồng minh.
Chi tiết
Xứ đạo Bách Lộc: Xây dựng cộng đoàn bác ái yêu thương
25/09/2010 - 639 lượt xem
Thông điệp “Cốt lõi của công giáo là bác ái và yêu thương” đã ăn sâu vào tiềm thức của gần 700 giáo dân Họ giáo Bách Lộc. Thông qua phong trào bác ái, nhiều hộ giáo dân thoát khỏi cuộc sống khó khăn; các cháu học sinh có điều kiện để học tập cao hơn, tốt hơn. Một cộng đoàn bác ái và yêu thương đã được dựng lên trong lòng mỗi giáo dân Họ đạo Bách Lộc.
Chi tiết
Nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát và phản biện
25/09/2010 - 600 lượt xem
Giám sát và phản biện - hai nhiệm vụ quan trọng này đang được Mặt trận các cấp triển khai thực hiện. Tại TP Hà Nội, chỉ tính từ đầu năm 2010 đến nay, Mặt trận cơ sở đã phát hiện, kiến nghị chính quyền địa phương giải quyết 1.353 vụ. Ngoài ra, thông qua 4.800 cuộc giám sát của Mặt trận, nhiều vụ việc tiêu cực, sai phạm trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản được phát hiện, xử lý kịp thời. Kết quả là vậy, song vẫn còn quá nhiều rào cản trong quá trình cán bộ Mặt trận “tác nghiệp”.
Chi tiết
Hà Nội triển khai Đề án 02-212
25/09/2010 - 1.706 lượt xem
Nâng cao ý thức người dân, thúc đẩy kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương Sau 5 năm thành phố Hà Nội triển khai Đề án “Xây dựng và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động chấp hành pháp luật trong cộng đồng dân cư” (Đề án 02-212), với sự vào cuộc tích cực của mặt trận đã vận động nhân dân chấp hành pháp luật, từng bước hạn chế vi phạm pháp luật, góp phần tích cực vào việc thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, chính trị, an ninh quốc phòng ở địa phương.
Chi tiết
Thượng tọa Thích Thanh Nhã – Quyện đạo với đời
22/09/2010 - 493 lượt xem
Đại lễ Phật giáo kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội được tổ chức dịp cuối tháng 7 đầu tháng 8 vừa qua có một nội dung rất ý nghĩa đó là Đại lễ cung rước long vị 8 vị vua triều Lý từ Đền Đô về an vị, tôn thờ tại Hoàng Thành Thăng Long trong nghi lễ tôn kính, trang trọng và hoành tráng.
Chi tiết
ÔNG TRƯỞNG BAN CÔNG TÁC MẶT TRẬN XUNG PHONG GÓP ĐẤT MỞ ĐƯỜNG
20/07/2010 - 511 lượt xem
Chúng tôi đến thăm gia đình ông Nguyễn Đức Bội - Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố số 7 phường Thạch Bàn - Quận Long Biên trong những ngày thời tiết nắng nóng. Được biết, đầu năm 2010, gia đình ông đã vinh dự được nhận danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu 5 năm liền”. Đã ở tuổi 72 nhưng ông Bội vẫn nhanh nhẹn, hoạt bát. Giọng nói vẫn cứ sang sảng nhưng thật dễ nghe và đi vào lòng người. Bởi có uy tín cao cùng với tài năng thuyết phục người khác mà gần 10 năm nay ông được nhân dân trong tổ dân phố số 7 tín nhiệm bầu làm Trưởng ban công tác Mặt trận.
Chi tiết
Chị Hương làm giàu từ nguyện vọng vươn lên thoát nghèo và 2 triệu vốn vay hỗ trợ
19/05/2010 - 529 lượt xem
Với gia cảnh đặc biệt: chồng nguyên là một Trung úy (bệnh binh, mất sức 61%) , hội viên Cựu chiến binh... nhưng chị Lê Thị Hương lại nổi tiếng về kinh doanh hoa, cây cảnh ở thôn Phùng Khoang, xã Trung Văn, huyện Từ Liêm, Hà Nội. Hàng năm, công việc kinh doanh hoa, cây cảnh đem lại cho gia đình chị từ 60 đến 70 triệu đồng. Không chỉ giỏi kinh doanh, chị còn là người tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, từ thiện. Lớn lên trong một gia đình làm nghề trồng hoa và cây cảnh nên chị được thừa hưởng cái nghiệp của bố mẹ.
Chi tiết
Thành hội Phật giáo Hà Nội: Nhiều hoạt động hướng tới ĐH đại biểu thứ VI
17/05/2010 - 542 lượt xem
Đã qua 5 kì đại hội, Thành hội Phật giáo Hà Nội ngày càng có vị trí vững chắc trong lòng các phật tử và nhân dân không chỉ trên địa bàn thành phố mà còn ở nhiều địa phương khác. Thời gian qua, Thành hội đã có nhiều hoạt động thiết thực tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kì 2007 - 2013.
Chi tiết
THỂ LỆ cuộc vận động viết về chủ đề "Phát huy sức mạnh ĐĐKTD, XD Thủ đô giàu đẹp,văn minh,hiện đại"
17/05/2010 - 578 lượt xem
Cuộc vận động viết về chủ đề "Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại" chào mừng Đại hội MTTQ các cấp, hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội
Chi tiết
THÔNG BÁO về tổ chức cuộc vận động viết về "Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân..."
17/05/2010 - 510 lượt xem
Thông báo về tổ chức cuộc vận động viết về "Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại" Ngày 25/11/2008, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo CVĐ viết về "Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại" chào mừng Đại hội MTTQ các cấp, hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội đã tổ chức cuộc họp về triển khai CVĐ trong các tầng lớp nhân dân. Tới dự có đại diện Ban Tuyên Giáo Thành Uỷ, lãnh đạo Báo Hà Nội mới, lãnh đạo Đài phát thanh và Truyền hình Hà nội, các chuyên gia, nhà báo, đại diện lãnh đạo Tổng Cty Thương mại Hà Nội, Thành đoàn, Hội CCB, Hội Phụ Nữ, Hội Nhà báo thành phố cùng phóng viên các báo, đài của TƯ và Hà Nội.
Chi tiết
Thư của Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam T.P Hà Nội gửi các giáo sỹ và bà con công giáo T.P Hà Nội
17/05/2010 - 512 lượt xem
Chính sách của Đảng và Nhà nước ta luôn tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo. Công dân có quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, theo hoặc không theo một tôn giáo nào. Các tôn giáo đều bình đẳng trước pháp luật. Không ai được xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo hoặc lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để làm trái pháp luật và chính sách của nhà nước.
Chi tiết
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020