Ủy ban MTTQ Quận Tây Hồ triển khai chương trình công tác năm 2010

06/05/2010 - 12:00 AM

Được sự quan tâm lãnh đạo của Quận ủy, chỉ đạo và hướng dẫn của Ban thường trực Ủy ban MTTQ Thành phố cùng với sự phối hợp của HĐND- UBND- các tổ chức thành viên. Năm 2009, MTTQ quận Tây Hồ đã đạt được nhiều thành tích, đặc biệt là công tác tuyên truyền về Đại hội MTTQ các cấp và tăng cường củng cố, xây dựng khối Đại kết toàn dân cùng với việc phối hợp tuyên truyền đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, nâng cao chất lượng các cuộc vận động đã được Quận ủy đánh giá cao. Nội dung hướng dẫn cơ sở tổ chức Hội nghị đại biểu nhân dân và ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân ở khu dân cư đã được MTTQ quận quan tâm nên hiệu quả hội nghị đã được nhân dân ghi nhận từ đó phát huy được dân chủ nhân dân, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền.

Hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân đã có sự phối hợp tốt giữa TTND với HĐND và các tổ chức đoàn thể cùng với các bộ phận chuyên môn nên đã phát hiện, kiến nghị và đề nghị cấp có thẩm quyền giải quyết 211 vụ việc về các lĩnh vực quản lý đất đai, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự…..

Công tác tổ chức, thi đua đã được đổi mới nội dung và  phương thức hoạt động cùng với sự tích cực hoạt động của cán bộ Mặt trận trong toàn quận. Trong năm 2009, UB MTTQ quận được HĐTĐKT quận công nhận là đơn vị tiên tiến xuất sắc, UBND Thành phố tặng Bằng khen về hoàn thành tốt nhiệm vụ và về công tác phòng chống tệ nạn ma túy. UB MTTQ các phường có 1 tập thể và 1 cá nhân được Trung ương MTTQ Việt Nam tặng bằng khen, 5 tập thể và 1 cá nhân được Ủy ban MTTQ Thành phố tặng Bằng khen, 8/8 UB MTTQ phường đạt tiên tiến xuất sắc và 45 khu dân cư được công nhận đạt khu dân cư tiên tiến.

Kết quả trên đã phản ánh được sự cố gắng của đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận trong toàn quận, khắc phục khó khăn, không ngừng xây dựng, củng cố và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế, xã hội- an ninh, quốc phòng của quận Tây Hồ.

Nguyễn Thanh Hải

 

Các tin tức khác
Danh mục tin tức liên quan
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020