Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2018

06/07/2018 - 05:30 PM

Sáng ngày 05/7/2018, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Dự hội nghị có các đồng chí: Đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội; Lê Văn Thìn – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Đặng Văn Hội – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Nguyễn Thạc Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện; lãnh đạo các tổ chức thành viên, Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa 18, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn.


Toàn cảnh hội nghị

Sau khi nghe báo cáo đánh giá kết quả công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Hội nghị có 4 lượt ý kiến phát biểu tập trung đánh giá và làm rõ thêm những kết quả 6 tháng đầu năm 2018 của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, cơ sở trong việc thực hiện công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; việc thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động; vai trò của MTTQ trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền; công tác tôn giáo và nâng cao chất lượng hoạt động của các Ban công tác Mặt trận. Các đại biểu cũng đưa ra những khó khăn, hạn chế trong quá trình tổ chức thực hiện ở cơ sở; đồng thời kiến nghị với cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn thực hiện tốt nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Thìn – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận những kết quả mà Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, cơ sở đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng chí đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trưởng của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, chú trọng nắm bắt dư luận trong nhân dân để phản ánh đến cấp ủy, chính quyền giải quyết; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Thực hiện tốt chương trình phối hợp giữa UBND với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mơi, đô thị văn minh. Nâng cao chất lượng các hội nghị phản biện xã hội, hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng; tiếp tục tham mưu và tổ chức tốt hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện chủ động xây dựng kế hoạch, hướng dẫn để triển khai và chỉ đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn tổ chức đại hội đảm bảo chất lượng, thời gian theo quy định.

          Đồng chí Đặng Văn Hội - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tiếp thu ý kiến phát biểu trao đổi, đóng góp của các đại biểu và ý kiến chỉ đạo, đồng thời đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn tập trung thực hiện các nhiệm vụ theo chương trình công tác năm đề ra, nhất là nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 22 của Huyện ủy; thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trong đó chú trọng MTTQ tham gia đảm nhận mô hình đường có hoa, đường bích họa. Tăng cường tổ chức các hoạt động giám sát, tổ chức hội nghị phản biện xã hội. Phối hợp với chính quyền, các ngành, đoàn thể kêu gọi các nguồn lực hỗ trợ hộ nghèo xây, sửa nhà ở; tổ chức tốt các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sỹ, thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công. Tập trung kiện toàn Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn, các ban công tác Mặt trận; chuẩn bị tốt các điều kiện cho đại hội MTTQ nhiệm kỳ 2019 – 2024.

MTTQ huyện Đan Phượng
800x600 Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE MicrosoftInternetExplorer4

Các tin tức khác
Danh mục tin tức liên quan
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020