213 sản phẩm, dịch vụ được bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021

02/11/2021 - 06:06 PM
Chiều 2/11, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thông qua kết quả và triển khai Lễ vinh danh  chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021. Dự và chủ trì hội nghị hội nghị có đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố; cùng dự có các đồng chí thành viên BCĐ cuộc vận động Thành phố, ban tổ chức và ban giám khảo chương trình bình chọn.
Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 được diễn ra từ tháng 6 đến tháng 11/2021, triển khai với 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ, tăng 6 nhóm so với năm 2020. Ban Tổ chức chương trình bình chọn đã tổ chức phát hành 600 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng kí tham gia chương trình bình chọn,đã tiếp nhận 213 doanh nghiệp gửi hồ sơ tham dự, trong đó có 150 doanh nghiệp với 271 sản phẩm, dịch vụ đăng ký tham gia. Số doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình tăng 6,5%, doanh nghiệp đáp ứng đủ tiêu chí tham gia theo quy chế tăng 45,6%, số lượng sản phẩm, dịch vụ tăng 43,4% so với năm 2020.
Ban Tổ chức đã triển khai tuyên truyền chương trình tới đông đảo doanh nghiệp và người tiêu dùng bằng nhiều hình thức gắn với việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch covid-19; đăng tải thông tin tuyên truyền về chương trình và các doanh nghiệp tham gia chương trình bình chọn qua website www.binhchonhangviet.com.vn và tổ chức bình chọn trực tiếp tại các điểm công cộng, siêu thị… Thời gian bình chọn diễn ra từ 15/9 đến 30/9, theo đó có 131.775 lượt bình chọn trên website cho các sản phẩm, dịch vụ tham gia chương trình và 119.389 lượt bình chọn trực tiếp. Tổng kết quả online và offline năm 2021 đạt 251.164 lượt, tăng 52% so với năm 2020.
Tiêu chí của biểu điểm xét bình chọn các sản phẩm, dịch vụ được lựa chọn, điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế trước những ảnh hưởng của dịch Covid – 19 đến các doanh nghiệp. Cách thức tính điểm bình chọn sản phẩm của doanh nghiệp năm 2021 được đổi mới dựa trên ý kiến của các Sở, ngành và các đơn vị có liên quan nhằm đánh giá một cách chính xác, khách quan nhất đối với mỗi sản phẩm, dịch vụ tham gia bình chọn.
Kết quả 231 sản phẩm, dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 4 Top sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn đáp ứng quy định theo quy chế bình chọn. Top 1 có 49 sản phẩm, dịch vụ của 31 doanh nghiệp; Top 2 có 47 sản phẩm, dịch vụ của 32 doanh nghiệp;  Top 3 có 48 sản phẩm, dịch vụ của 39 doanh nghiệp; Top 4 có 69 sản phẩm, dịch vụ của 48 doanh nghiệp. Tại hội nghị, các đại biểu đã thống thất cao với kết quả mà Ban giám khảo đã chấm điểm.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Trưởng Ban chỉ đạo CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP, Nguyễn Lan Hương phát biểu kết luận Hội nghị
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Trưởng BCĐ Cuộc vận động đánh giá cao công tác tổ chức và công tác tuyên truyền của Ban Tổ chức chương trình; mặc dù ảnh hưởng bởi dịch covid-19 nhưng chương trình bình chọn“Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm nay đã thu hút được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng trên địa bàn thành phố, tỷ lệ doanh nghiệp đăng ký sản phẩm tham gia bình chọn và tỷ lệ người tiêu dùng tham gia bình chọn tăng so với năm 2020; việc này giúp cho các doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu, góp phần thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế của Thủ đô. Đồng thời, cũng giúp người tiêu dùng nhận biết, tiếp cận mặt hàng, sản phẩm hàng hóa có chất lượng cao. Thời gian tới, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố sẽ tiếp tục hoàn thiện, đổi mới, nâng cao chất lượng chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”; phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị – xã hội thành phố và các cơ quan thông tin đại chúng trong việc tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng cuộc cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nói chung và chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” nói riêng, tạo sự phát triển chung cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, khuyến khích sự sáng tạo các sản phẩm mới, thúc đẩy các doanh nghiệp mới phát triển.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương đề nghị, trong thời gian tới, Ban chỉ đạo Cuộc vận động sẽ xây dựng phương án để tôn vinh hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích kết hợp với khai mạc chương trình Khuyến mại tập trung của thành phố Hà Nội năm 2021. Căn cứ vào các nội dung chính để lên phương án tổ chức phù hợp trong bối cảnh có dịch; đảm bảo không gian tổ chức và số lượng người tham gia. Trong đó, lấy đối tượng chính là các doanh nghiệp có sản phẩm được tôn vinh để thiết kế chương trình sao cho phù hợp nhất.
Dự kiến lễ tôn vinh hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021 kết hợp với lễ khai mạc chương trình khuyến mãi tập trung thành phố Hà Nội năm 2021 sẽ được tổ chức từ ngày 10/11/2021 tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ (Hà Nội) với quy mô từ 50 – 150 đại biểu tùy tình hình thực tế diễn biến dịch Covid – 19. 
                                                                                               Ngọc Mai - Ảnh: Vũ Hoàn
 
           
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020