Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận Cầu Giấy triển khai kế hoạch thực hiện Cuộc vận động năm 2023.

08/02/2023 - 06:07 PM
Sáng ngày 07/02/2023 Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (viết tắt là Cuộc vận động) quận Cầu Giấy đã tổ chức hội nghị đóng góp ý kiến vào dự thảo kế hoạch triển khai thực hiện Cuộc vận động trên địa bàn quận năm 2023. Dự hội nghị, có các đồng chí trong Ban chỉ đạo Cuộc vận động quận Cầu Giấy.
Hội nghị được nghe đồng chí Nguyễn Thị Thanh - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy - Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động của Quận báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện Cuộc vận động năm 2022, dự thảo kế hoạch triển khai thực hiện Cuộc vận động trên địa bàn quận Cầu Giấy năm 2023.
  
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động quận phát biểu tại hội nghị 
 
Trong năm 2022 Ban chỉ đạo Cuộc vận động của quận đã tập trung xây dựng, triển khai hướng dẫn các cấp, các ngành, cơ sở tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, được các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tích cực hưởng ứng. Kết quả bước đầu đã nâng cao nhận thức của Nhân dân đối với việc sử dụng hàng Việt, góp phần phát triển sản xuất cho các doanh nghiệp trong nước, đưa nền kinh tế vượt qua những khó khăn thách thức để phát triển nhanh, bền vững, đảm bảo an sinh xã hội; Các thành viên của Ban chỉ đạo đã có các hoạt động hỗ trợ đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng góp phần tích cực vào việc kích cầu tiêu dùng nội địa, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển quận Cầu Giấy và Thủ đô Hà Nội trong quá trình hội nhập kinh tế. Đa số người dân có nhận thức đúng đắn hơn chất lượng của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ của doanh nghiệp Việt Nam, sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp; giúp các doanh nghiệp tìm giải pháp nâng cao thương hiệu, chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp. Khắc phục được tâm lý sính hàng ngoại của một bộ phận người tiêu dùng; UBND quận, Đội Quản lý Thị trường quận triển khai các biện pháp kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và các hành vi gian lận thương mại nhằm góp phần bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; Các doanh nghiệp phân phối bán lẻ đã chủ động lựa chọn các điểm bán hàng mở cửa trở lại phục vụ Nhân dân trong và sau dịp Tết, hạn chế tình trạng lợi dụng đẩy giá bán lên cao tại các chợ truyền thống.
Bên cạnh đó, chỉ ra 03 điểm hạn chế trong tổ chức triển khai thực hiện Cuộc vận động năm 2022 và 04 kiến nghị, đề xuất với các cấp, các ngành nhằm thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động trong năm 2023 và các năm tiếp theo cũng như phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.
Tại hội nghị, các thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động đã thảo luận tập trung vào các nội dung: Cần tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, mở chuyên trang, chuyên mục trên Cổng thông tin điện tử của Quận, hệ thống Facebook, Zalo của phường và các thành viên Ban chỉ đạo về những sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích đã được Thành phố công bố; Tích cực phát hiện, giới thiệu các sản phẩm do các Công ty, đơn vị, hợp tác xã, hộ gia đình,.. sản xuất trên địa bàn quận nhất là những sản phẩm truyền thống, có tiếng từ các làng nghề đã có tiếng của Cầu Giấy như: Cốm làng Vòng (phường Dịch Vọng Hậu), kẹo Mạch nha (phường Nghĩa Đô),... làm ra để người tiêu dùng được biết đồng thời giới thiệu cơ quan chức năng hướng dẫn thủ tục, phối hợp với đơn vị sản xuất để xây dựng thương hiệu sản phẩm và tham gia bình chọn “hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích”.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thanh - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động quận Cầu Giấy đã tổng hợp các ý kiến phát biểu của các thành viên tại hội nghị và nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm cần triển khai thực hiện trong năm 2023 để Cuộc vận động được triển khai có hiệu quả, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của quận, phường và thế mạnh của mỗi doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, góp phần đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động do Trung ương phát động, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người dân với phươgn châm “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”./.
 Ủy ban MTTQ Việt Nam quận
 
 
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020