Chú trọng nắm bắt dư luận xã hội về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026

25/03/2021 - 06:02 PM
Sáng ngày 25/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố tổ chức hội nghị giao ban dư luận xã hội tháng 3/2021. Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố.
   
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP chủ trì hội nghị.
 
Tại hội nghị, các đồng chí cộng tác viên đã kịp thời nắm bắt, phản ánh các thông tin mà cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm. Theo đó, dư luận của nhân dân và các cấp cơ sở quan tâm về kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIV với việc kiện toàn một số chức danh lãnh đạo trong bộ máy nhà nước, vấn đề luôn được nhân dân đặt nhiều kỳ vọng. Dư luận đặc biệt quan tâm về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Chính phủ và thành phố; việc cho phép tổ chức các Lễ hội; công tác an sinh xã hội; tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội... Hội nghị đã nhận được 14 ý kiến thảo luận, đóng góp của các đại biểu nhằm làm rõ hơn những vấn đề dư luận xã hội quan tâm.
 
Các đồng chí cộng tác viên dư luận xã hội phát biểu ý kiến
 
Phát biểu kết luận tại Hội nghị giao ban, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Anh Tuấn ghi nhận và đánh giá cao sự tích cực của các đồng chí cộng tác viên trong nắm bắt tình hình, phản ánh dư luận xã hội và đề nghị: Trong thời gian tới, các đồng chí cộng tác viên cần sâu sát cơ sở để tiếp tục nắm vững tình hình tư tưởng, dư luận cán bộ, đảng viên và nhân dân về những nội dung được định hướng. Trong đó, chú trọng nắm bắt dư luận về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đặc biệt ở bước lấy ý kiến Hội nghị cử tri nơi cư trú đối với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND đang sinh sống trên địa bàn Thành phố. Tiếp tục nắm tình hình tư tưởng, dư luận về công tác phòng chống dịch covid-19; công tác triển khai quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, 10 Chương trình công tác của Thành ủy; dư luận xã hội trước các sự kiện chính trị nổi bật; việc triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, thành phố; những vấn đề nảy sinh ở cơ sở; những vấn đề báo chí, truyền thống phản ánh tác động đến tư tưởng, tâm trạng xã hội. Các đồng chí cộng tác viên dư luận xã hội Mặt trận các cấp cần bám sát địa bàn, nhất là những địa bàn tiềm ẩn nhiều phức tạp về an ninh chính trị, tôn giáo, đất đai, giải phóng mặt bằng; tăng cường sự phối hợp và thực hiện nhiêm túc chế độ thông tin, báo cáo với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo đơn vị có giải pháp thực hiện nhiệm vụ ngay từ cơ sở.
  
                                                                                                               Ngọc Mai

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020