Chương Mỹ tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Kỷ Hợi 2019

14/02/2019 - 05:01 PM
Trong không khí tưng bừng, phấn khởi, ấm áp của những ngày đầu xuân, sáng 11/2 tại Trường THCS Thủy Xuân Tiên, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ huyện Chương Mỹ long trọng tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Kỷ Hợi 2019.
Trước khi diễn ra Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Kỷ Hợi 2019, Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Chương Mỹ đã tổ chức gặp mặt thân mật đầu xuân.
Thay mặt lãnh đạo huyện Chương Mỹ, đồng chí Nguyễn Văn Thắng – Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã gửi lời chúc mừng năm mới, chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công tới toàn thể các đại biểu về dự. Với những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội của huyện nhà trong năm 2018 vừa qua, đồng chí Bí thư Huyện ủy mong rằng: Trong năm mới 2019, toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất để thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng, tiếp tục xây dựng huyện Chương Mỹ ngày càng phát triển.
Thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu: “Mùa Xuân là Tết trồng câylàm cho đất nước càng ngày càng xuân”, trong bài phát biểu tại Lễ phát động Tết trồng cây xuân Kỷ Hợi 2019 đồng chí Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng nhấn mạnh: Cách đây 60 năm ngày 28/11/1959,  trong bài viết “Tết trồng cây” đăng trên báo nhân dân, Bác Hồ đã phân tích ý nghĩa của việc trồng cây đối với đất nước, với mỗi gia đình, mỗi người dân và kêu gọi toàn dân tham gia Tết trồng cây, một việc “tốn kém ít mà lợi ích rất nhiều”, một cuộc thi đua dài hạn nhưng nhẹ nhàng mà tất cả mọi người từ các cụ phụ lão đến các em nhi đồng đều có thể hăng hái tham gia. 60 năm qua lời phát động Tết trồng cây của Bác Hồ vẫn còn nguyên giá trị và đã trở thành một phong trào quần chúng rộng khắp, một nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam mỗi độ tết đến xuân về. Việc tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây thật sự đã trở thành ngày hội, một việc làm có ý nghĩa để góp phần bảo vệ môi trường, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ và các tầng lớp nhân dân huyện Chương Mỹ trong suốt những năm qua.
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện kêu gọi toàn thể các xã, thị trấn, các ban ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện, mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, các cụ phụ lão, các cháu thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên và toàn thể nhân dân trong huyện Chương Mỹ hãy tích cực tham gia hưởng ứng Tết trồng cây góp sức mình trong phong trào chung của huyện. Toàn huyện phấn đấu trong năm 2019 trồng đạt 30.000 xây xanh các loại. Đồng thời với việc trồng cây làm tốt công tác chăm sóc để cây trồng có tỷ lệ sống cao, nêu cao tinh thần tự giác trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường để làm cho cảnh quan môi trường trên địa bàn huyện ngày càng xanh, sạch.
Chuẩn bị cho Lễ phát động tết trồng cây Xuân Kỷ Hợi 2019, huyện Chương Mỹ và UBND xã Thủy Xuân Tiên đã vận động ủng hộ được trên 150 cây các loại. Toàn bộ số cây do các cơ quan, đơn vị ủng hộ được trồng tại khu vực Trường THCS và một số khu vực công cộng và các tuyến đường của xã Thủy Xuân Tiên.
Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo huyện Chương Mỹ, các đại biểu về dự lễ đã tham gia trồng cây tại khuôn viên Trường Trung học cơ sở Thủy Xuân Tiên.
                                                Hoài Lưu

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020