Đông Anh phát động tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ xuân Tân Sửu 2021

21/02/2021 - 04:42 PM
Sáng 18/2 (Tức mùng 7 Tết Tân Sửu), các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam huyện Đông Anh do đồng chí Lê Trung Kiên – Thành uỷ viên – Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND Huyện làm trưởng đoàn đã đến dự và trực tiếp tham gia Lễ phát động trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác Hồ xuân Tân Sửu 2021 tại các xã Tàm Xá và Kim Chung.
Đồng chí Nguyễn Xuân Linh – Phó Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND Huyện phát biểu 
Cùng đi với đoàn có các đồng chí Nguyễn Văn Cường – Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ, Đồng chí Nguyễn Xuân Linh – Phó Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND Huyện, đồng chí Đỗ Ngọc Bích – Uỷ viên Ban thường vụ Huyện uỷ - Chủ tịch UB MTTQ Huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ, Thường trực HĐND, UBND, Trưởng, phó các phòng ban của Huyện, Lãnh đạo các xã, các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường trên địa bàn Huyện.
Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid 19, khi tham dự Lễ phát động tết Trồng cây, các đại biểu đều chấp hành nghiêm túc việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và giữ  khoảng cách an toàn khi tiếp xúc. Ban tổ chức Lễ phát động cũng đã chuẩn bị đầy đủ vật tư y tế sẵn sàng cho công tác phòng chống dịch và tiến hành đo thân nhiệt của các đại biểu tới tham dự.
Các đồng chí lãnh đạo tham gia trồng cây
Dự và phát biểu tại lễ phát động Tết trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Tân Sửu 2021 của huyện Đông Anh, được tổ chức tại xã Tàm Xá, đồng chí Phó bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh cho biết: hưởng ứng tết Trồng cây hàng năm là việc làm có ý nghĩa thiết thực, tốn kém ít mà lợi ích đem lại cho xã hội lại nhiều đúng như lời dạy của Bác Hồ kính yêu; đồng thời để triển khai thực hiện hiệu quả Đề án Trồng và Quản lý Cây xanh trong lộ trình xây dựng huyện Đông Anh thành Quận, các xã, thị trấn thành phường, trong 3 năm qua, Huyện Đông Anh đã trồng mới trên 50.800 cây xanh các loại, trong đó cây xanh theo tiêu chí đô thị là trên 16.500 cây, cây ăn quả là trên 34.400 cây.
Theo kế hoạch Tết trồng cây Xuân Tân Sửu 2021 năm nay, huyện Đông Anh sẽ trồng mới trên 57.000 cây xanh đô thị như với các loại cây như Sang, Ban Trắng, Hoàng yến, Nhội, và các loại cây ăn quả, cây đặc sản. Phát biểu hưởng ứng tại Lễ phát động Tết trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Tân Sửu 2021, Ông Lê Huy Du – Chủ tịch UBND xã Tàm Xá cam kết chính quyền, nhân dân xã sẽ quyết tâm trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh theo đúng di nguyện của Bác Hồ kính yêu, tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND Thành phố và Huyện về mục tiêu cả nước trồng mới trên 1 tỷ cây xanh, Thành phố trồng mới trên 1 triệu cây xanh và Đề án trồng và quản lý cây xanh xây dựng Huyện Đông Anh thành Quận, các xã, thị trấn thường Phường; đồng thời xã sẽ tích cực tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây tới sâu rộng các tầng lớp nhân dân. Tổ chức phát động và trồng cây phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, đảm bảo hiệu quả.
Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban  MTTQ Việt Nam huyện Đông Anh và các đại biểu tham dự đã tiến hành trồng 100 cây Sang, 150 cây Ban trắng và 200 cây Nhội tại các điểm tới dự Lễ phát động.  
  Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Anh
 
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020