Đông Anh tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022)

27/07/2022 - 09:38 AM
Sáng ngày 25/7/2022, Huyện ủy – HĐND – UBND - UB MTTQ Việt Nam huyện Đông Anh tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Thanh Nhàn – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Thành phố Hà Nội;  Lê Trung Kiên – Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Văn Cường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Nguyễn Xuân Linh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Đỗ Ngọc Bích – UVV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện. Các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể huyện; đại diện lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn; các Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công với cách mạng, các tập thể, cá nhân được khen thưởng.
Trong 75 năm qua, Đảng bộ chính quyền và Nhân dân trong Huyện luôn quan tâm chăm lo cho các đối tượng chính sách trên địa bàn bằng tất cả trách nhiệm và tình cảm sâu nặng. Hàng năm, Cấp uỷ chính quyền Huyện đều triển khai các chủ trương, các kế hoạch chăm lo cho các đối tượng chính sách phù hợp với điều kiện thực tế và đúng chỉ đạo của cấp trên. Trong đó, đảng bộ, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, các cơ quan, đơn vị trong huyện đã phối hợp với gia đình, dòng họ thực hiện tốt việc chăm sóc các Bà mẹ Việt nam Anh hùng bằng những tấm lòng, tình cảm, sự chân thành và đạo lý cao đẹp của dân tộc. Ngoài phần trợ cấp hằng tháng, các ngành đoàn thể, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thường xuyên thăm hỏi, động viên các Mẹ nhân dịp lễ, tết. Tận tình chăm sóc khi các mẹ ốm đau, trái nắng trở trời, phối hợp với các y, bác sỹ thăm, khám bệnh tại nhà hoặc tạo điều kiện về phương tiện đưa các mẹ đi khám bệnh và điều trị kịp thời.
Trong 5 năm qua, Huyện Đông Anh sửa chữa, xây mới 114 nhà cho người có công với tổng kinh phí trên 10 tỷ đồng. Riêng năm 2022, huyện Đông Anh đã thẩm định có 24 nhà cần xây mới và 13 nhà đủ điều kiện sửa chữa với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 2 tỷ đồng. Trong đó nhà xây mới, mức hỗ trợ 70 triệu đồng/nhà. Nhà sửa chữa mức hỗ trợ 35 triệu đồng/nhà.
Trong 5 năm qua, toàn Huyện đã ủng hộ được 12 tỷ 147 triệu đồng vào quĩ Đền ơn đáp nghĩa, đã tổ chức trao tặng 32.250 suất quà với tổng trị giá 8 tỷ 820 triệu đồng Chỉ tính riêng năm 2022, Huyện và cơ sở đã ủng hộ được 6,6 tỷ đồng để chăm lo cho các đối tượng chính sách, tổ chức trao tặng 13.000 suất quà với tổng trị giá 5 tỷ 200 triệu đồng. Bên cạnh đó, toàn Huyện cũng đã trao tặng 52 sổ tiết kiệm, với mỗi sổ từ 5 -10 triệu đồng cho các gia đình chính sách với tổng trị giá 280 triệu đồng. Hiện nay, 100% đối tượng chính sách theo quy định trên địa bàn Huyện được cấp thẻ BHYT, nhiều con liệt sỹ, thương binh được các cơ quan đơn vị, các doanh nghiệp nhận giải quyết việc làm.
Công tác chăm sóc sức khỏe cho đối tượng chính sách và người có công được huyện thường xuyên quan tâm. Trong 5 năm qua, toàn Huyện đã tổ chức khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho tổng số 13.284 đối tượng chính sách với tổng trị giá 1 tỷ 243 triệu đồng, tính riêng năm 2022 nhân kỉ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ toàn Huyện đã khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 3.287 đối tượng với tổng trị giá 303 triệu đồng.
Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách ưu đãi Người có công và công tác “Đền ơn đáp nghĩa”
Nhân dịp này, huyện Đông Anh khen thưởng cho 96 người có công tiêu biểu, 16 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách ưu đãi Người có công và công tác “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn huyện Đông Anh.
  Ủy ban MTTQ huyện Đông Anh

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020