Đông Anh tổ chức sơ kết công tác Măt trận 6 tháng đầu năm 2021

15/07/2021 - 05:45 PM
Sáng 15/7/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Anh tổ chức hội nghị sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Cường, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy; đồng chí Đỗ Ngọc Bích - Ủy viên BTV - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Anh; cùng đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể Huyện.
Trong 6 tháng đầu năm 2021, bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, Ủy ban MTTQ các cấp trong huyện đã triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động; tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt công tác phòng chống, dịch bệnh; MTTQ các cấp đã vận động Quỹ phòng chống dịch được trên 11 tỷ 969 triệu đồng. Chi hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch trên 5 tỷ 937 triệu đồng. Các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trên địa bàn Huyện cũng tích cực ủng hộ quỹ Vắc-xin. Tính đến ngày 14/7/2021, quỹ Vắc-xin toàn Huyện đã tiếp nhận trên 11 tỷ 745 triệu  đồng. Ngoài ra, các doanh nghiệp trên địa bàn đã đăng ký ứng 95 tỷ đồng cho quỹ vắc-xin của Huyện.
Đ/c Đỗ Ngọc Bích - UVTV - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Huyện phát biểu chỉ đạo
 
Bên cạnh đó, các tổ chức thành viên đã tích cực, chủ động kêu gọi xã hội hóa kịp thời ủng hộ công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện. Hội LHPN đã trao tặng 65.000 khẩu trang, 350 chai nước sát khuẩn, 600 kính chắn giọt bắn... và 30 triệu đồng cho các chốt kiểm soát y tế PCD; thăm động viên, tặng quà, nhu yếu phẩm các chốt trực, hỗ trợ ngày công cho gia đình bị cách ly; thăm hỏi tặng quà con em y, bác sĩ trên địa bàn huyện đang tham gia ở tuyến đầu trị giá trên 350 triệu đồng. LĐLĐ hỗ trợ 10 triệu đồng ủng hộ Trung tâm Y tế Huyện. Đoàn TNCS HCM trao tặng nhu yếu phẩm các chốt kiểm soát y tế; BCĐ phòng chống dịch các xã, thị trấn; khu dân cư bị cách ly trị giá 50 triệu đồng. Hội Đông y ủng hộ quỹ phòng chống dịch Huyện 04 triệu đồng. Cán bộ và nhân dân Huyện đóng góp, ủng hộ hộ quỹ “Vì biển đảo Việt Nam” được 1 tỷ 950 triệu đồng, đạt 130% kế hoạch đề ra, tiếp tục là một trong những đơn vị dẫn đầu Thành phố.
Công tác an sinh xã hội cũng được thực hiện tốt, MTTQ phối hợp với chính quyền các cấp thăm và tặng 38.184 xuất quà cho hộ cận nghèo, hộ chính sách, người già neo đơn, tàn tật trị giá 16 tỷ 814 triệu đồng từ nguồn ngân sách, 9.265 xuất quà trị giá 4 tỷ 033 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa nhân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Hoạt động giám sát và phản biện xã hội; thực hiện dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân tiếp tục được đẩy mạnh. 6 tháng đầu năm, MTTQ Việt Nam từ huyện đến cơ sở đã tiếp 197 lượt công dân, tiếp nhận 87 đơn thư (trong đó: khiếu nại 02 đơn, tố cáo 02 đơn, kiến nghị, phản ánh: 83 đơn), phân loại và chuyển 71 đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết, có 68 đơn được cơ quan có thẩm quyền giải quyết trả lời đạt 95.8%.
Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, MTTQ các cấp đã chủ động, tích cực, triển khai, phối hợp với các cơ quan để thực hiện các bước quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đúng quy định của pháp luật, bảo đảm dân chủ, đúng tiến độ, cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử theo quy định; những người được ứng cử có trình độ chuyên môn và được cử tri tín nhiệm cao.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Cường, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy đánh giá cao kết quả đạt được của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện; đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới đề nghị MTTQ các cấp trong huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; phát huy vai trò của Ban công tác Mặt trận trong giám sát công tác phòng, chống dịch ở cơ sở; tiếp nhận sự ủng hộ giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân trong phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, đồng chí cũng thông tin về tình hình phát triển kinh tế trên địa bàn Huyện, các dự án trên địa bàn và đề nghị các cấp MTTQ tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt công tác GPMB, đẩy nhanh tiến độ GPMB. Ngoài ra, MTTQ cần quan tâm củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, đoàn kết tôn giáo; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng hoạt động đi vào chiều sâu thông qua vai trò giám sát, phản biện của MTTQ và các tổ chức trị-xã hội và nhân dân.
  Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020