Hai Bà Trưng tổ chức hội nghị tuyên tuyền phổ biến giáo dục pháp luật về đảm bảo trật tự An toàn trật tự và văn hóa giao thông năm 2019

27/02/2019 - 04:00 PM
Sáng ngày 26/02/2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng phối hợp với Ban An toàn giao thông của Sở giao thông vận tải Hà Nội tổ chức hội nghị tuyên tuyền phổ biến giáo dục pháp luật về đảm bảo trật tự An toàn trật tự và văn hóa giao thông năm 2019. Dự với hội nghị có các đồng chí: Lưu Xuân Đỉnh - Phó Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội, báo cáo viên cho hội nghị tuyên truyền; Lâm Anh Tuấn - UVTV Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; bà Phùng Bích Nga - Quận ủy viên, Chánh văn phòng Quận ủy và hơn 300 cán bộ Mặt trận cơ sở.
 
Tại hội nghị, các đại biểu được nghe ông Lưu Xuân Đỉnh - Phó Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông TP trao đổi về tình hình công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông - vệ sinh môi trường năm 2018 và dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 trên địa TP và quận; Công tác xây dựng nếp sống “Văn hóa giao thông” và nâng cao hình ảnh, quảng bá đế thế giới về hình ảnh và con người Hà Nội với chủ đề “Hà Nội thành phố vì hòa bình”.
Trong bối cảnh xã hội tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh, lượng dân dồn về TP, đặc biệt là các quận lõi dẫn đến những thách thức về giao thông  và môi trường của thủ đô Hà Nội nói chung và quận Hai Bà Trưng nói riêng. Trong năm qua, UBND TP Hà Nội đã thống nhất giao cho Sở Giao thông vận tải và các quận nội thành thực hiện hàng loạt giải pháp tổ chức giao thông, trong đó có phương án phân làn, phân luồng, tách dòng phương tiện; xây hàng loạt cầu vượt thép tại các nút giao thông thường xuyên ùn tắc và đặc biệt là dự án đường sắt trên cao... Các giải pháp này ngay sau đó đã mang lại hiệu quả tích cực, với hàng loại “điểm đen” ùn tắc được xóa bỏ. Tuy nhiên, việc giải tỏa các điểm đen ùn tắc trên cũng chỉ duy trì được một thời gian ngắn, đến cuối năm 2018 dịp giáp tết Nguyên Đán tình trạng ùn tắc lại tái diễn ở một số nơi, đặc biệt là các điểm của ngõ thủ đô và các nút ngã tư lớn mà nguyên nhân chính được nhận định là do “Mật độ phương tiện giao thông tăng cao trên các tuyến đường, nhất là các khu vực có nhiều chung cư, khu đô thị, trung tâm thương mại là nguyên nhân phát sinh các điểm ùn tắc”. Chính vì vậy, công tác xây dựng nếp sống “Văn hóa giao thông” là một việc làm rất cấp thiết. Để làm được nội dung này thì vai trò của đội ngũ cán bộ mặt trận tổ quốc trong công tác tuyên truyền vận động là rất quan trọng và mang lại hiệu quả nhanh. Qua đó giúp nâng cao hình ảnh, quảng bá đến thế giới về hình ảnh và con người Hà Nội với chủ đề “Hà Nội thành phố vì hòa bình”.
                                      Trọng Tấn - MTTQ quận Hai Bà Trưng

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020