Họ đạo Cao Đài Phúc Đức - Sài Sơn – Quốc Oai tổ chức Đại hội Nhơn Sanh nhiệm kỳ 2022-2027

01/06/2022 - 02:10 PM
Sáng ngày 31/05/2022, Họ đạo Cao Đài Phúc Đức xã Sài Sơn đã long trọng tổ chức Đại hội Nhơn Sanh cấp cơ sở nhiệm kỳ 2022-2027
Dự và chúc mừng Đại hội Nhơn Sang họ Đạo Cao Đài Phúc Đức nhiệm kỳ 2022-2027, có lãnh đạo đại diện Ban tôn giáo Chính phủ, lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy TP Hà Nội, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Ban Tôn giáo TP, Ban an ninh nội địa Công an TP,đại diện Thánh thất Cao đài TP Hải Phòng, Thánh thất cao đài Quảng Ninh và Bắc Giang; đại diện Ban dân vận Huyện ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Công an huyện Quốc Oai, đại diện lãnh đạo Đảng ủy-HĐND-UBND-UB MTTQ và các ngành đoàn thể xã Sài Sơn, đại diện các chức sắc tôn giáo bạn và 120 đại biểu ưu tú đại diện các tín đồ Họ đạo Cai đài Phúc Đức.
Tại Đại hội các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả việc hành đạo của Ban Cai quản, Ban nghi lễ Họ đạo Cao đài Phúc Đức nhiệm kỳ 2017-2022, phương hướng hành đạo nhiệm kỳ 2022-2027. Thánh Thất Cao đài Phúc Đức nằm trong địa phận thôn Phúc Đức xã Sài Sơn huyện Quốc Oai, TP Hà Nội. Tổng số có 127 hộ và 515 khẩu, chiếm tỷ lệ 10% dân số trong thôn, nghề nghiệp chủ yếu của tín đồ sống bằng nghề nông, có cuộc sống ổn định. Nhiệm kỳ 2017-2022 được đánh giá là nhiệm kỳ hành đạo tốt; đoàn kết thống nhất thực hiện tốt nhiệm vụ và chương trình hành đạo đã đề ra. Ban cai quản gồm 06 vị  luôn nêu cao tinh thần tự giác, trách nhiệm, thường xuyên thuyết giảng giáo lý, giáo luật của Đạo củng cố đức tin của nhân sanh; qua đó tuyên truyền phổ biến đến các tín đồ chấp hành mọi chủ trương chính sách của đảng và pháp luật nhà nước, động viên bà con trong đạo đoàn kết thương yêu giúp đỡ lẫn nhau chung sức chăm lo việc Đạo, làm tốt việc đời; giữ vững đức tin, yên tâm học đạo tu hành, lập công bồi đức làm tròn bổn phận “Phụng đạo yêu nước, bảo vệ hòa bình, nước vinh đạo sáng”. Nghiêm túc thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân đi bầu cử đại biểu Quốc Hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Có 1 vị trong Ban cai quản Họ đạo cao đài Phúc Đức tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện và cấp xã. Hàng năm  đại diện họ Đạo cao đài Phúc Đức đã tham gia ký kết phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và Phòng tài nguyên môi trường về công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.
Với tôn chỉ hành đạo của Hội thánh Cao Đài thuộc Toà Thánh Tây Ninh, Họ Đạo Cao Đài Phúc Đức luôn lấy sự yêu thương là nền tảng, lấy nhân nghĩa làm phương châm hành đạo, lấy tinh thần phụng sự nhân sanh làm hành động, lấy sự cứu rỗi các chân linh làm cứu cánh, đến nay Họ Đạo Cao Đài luôn đoàn kết thực hiện tốt cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây đời sống văn hoá mới, Họ đã thành lập đội an ninh tự quản, đến nay trong Họ đạo không có người nghiện hút, không có tín đồ Đạo hữu vi phạm pháp luật, các Chức sắc và Đạo hữu trong Họ luôn thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ với Nhà nước, với địa phương, tham gia đầy đủ các cuộc vận động đóng góp vào các cuộc vận động từ thiện nhân đạo.Tại Đại hội Nhân Sanh cấp cơ sở Họ Đạo Cao Đài Phúc Đức đã giới thiệu và bầu được 4 vị Chức sắc vào ban Cai quản nhiệm kỳ 2022-2027.
Đ/c Nguyễn Hữu Trung Thành – UVTT, Trưởng ban Dân tộc và Tôn giáo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP trao tặng Bằng Khen
Phát biểu chúc mừng Đại hội Nhân Sanh cấp cơ sở Họ Đạo Cao Đài Phúc Đức năm 2022, đồng chí Vương Văn Thắng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã chúc mừng thành công của Đại hội của Họ đạo Cao Đài Phúc Đức, đồng thời cũng ghi nhận đánh giá cao phong trào thi đua yêu nước, những đóng góp mà các chức sắc, các Đạo hữu trong Họ Đạo đối với hoạt động tôn giáo, công tác nhân đạo từ thiện và tinh thần đoàn kết để xây dựng quê hương, xây dựng đất nước. Trong nhiệm kỳ mới đồng chí Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện mong muốn các Chức sắc, các Đạo hữu trong Họ Đạo tiếp tục phát huy tinh thần bắc ái, sống tốt đời đẹp đạo, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Ủy ban MTTQ Việt Namcác cấp phát động. Đặc biệt tham gia tích cực vào chương trình xây dựng nâng cao các tiêu chí xã nông thôn mới để Sài Sơn sớm về đích xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.
Đ/c Vương Văn Thắng – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trao Giấy khen cho các cá nhân
Tại Đại hội Nhân Sanh cấp cơ sở Họ Đạo Cao Đài Phúc Đức xã Sài , đã có 1 tập thể và 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội và 4 tập thể 8 cá nhân được UBND huyện Quốc Oai khen thưởng vì những đóng góp trong hoạt động tôn giáo Họ Đạo Cao Đài Phúc Đức nhiệm kỳ 2017-2022./.
Đỗ Thị Huyền

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020