Hội đồng tư vấn Tổng hợp và phân tích Dư luận xã hội Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, phản ánh DLXH tháng 01/2023

05/01/2023 - 03:52 PM
Sáng 05/01/2023, Hội đồng tư vấn Tổng hợp và phân tích Dư luận xã hội Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 và phản ánh DLXH tháng 01/2023. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; các đồng chí thành viên Hội đồng tư vấn Tổng hợp và phân tích Dư luận xã hội.
Tại hội nghị, các thành viên của Hội đồng tư vấn Tổng hợp và phân tích Dư luận xã hội đã trao đổi, đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo hoạt động năm 2022.
Trong năm 2022, Hội đồng Tổng hợp và phân tích dư luận xã hội đã kịp thời thông tin dư luận xã hội về: Hội nghị BCH Trung ương Đảng lần thứ 5, Đại hội Đảng Khóa 13; Dư luận về kỳ họp thứ 3 QH khóa XV (từ ngày 24/ 5/2022 đến 16/6/2022); Dư luận về tình hình chiến sự Nga -–Ucraine. Tình hình nhân sự lãnh đạo Hà Nội; Công tác tổ chức SEA games của Hà Nội và những thành công của SEA games đối với việc quảng bá Hà Nội trong con mắt người dân Việt Nam và bạn bè  quốc tế. Thường xuyên thông tin, báo cáo nhanh những nội dung quan trọng như:  “Một số ý kiến về bài phát biểu của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị chủ chốt chiều 11/3/2022”; báo cáo chuyên đề “ Một số dư luận về kỳ họp thứ 3 quốc hội khóa 15 và xử lý cán bộ (11/6);  "Dư luận về Chuyến thăm Trung Quốc của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ( 30/10 đến 1/11/2022)”…
 
Toàn cảnh hội nghị
Về Dư luận xã hội thời gian qua, các thành viên Hội đồng đã phản ánh các vấn đề nổi bật nhân dân Thủ đô quan tâm như: công tác phòng chống tham nhũng, tình hình phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là công tác cán bộ hiện nay. Bên cạnh đó, công tác phòng chống dịch bệnh cũng được nhân dân hết sức quan tâm nhất là dịch Covid-19 có thể bùng phát bất cứ lúc nào với những chủng mới hết sức nguy hiểm.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội cảm ơn những đóng góp của các thành viên Hội đồng, đánh giá cao các hoạt động, những kết quả đã đạt được trong năm 2022 của Hội đồng tư vấn Tổng hợp và phân tích Dư luận xã hội. Đồng chí tiếp thu những ý kiến phát biểu tại hội nghị, mong muốn Hội đồng tư vấn quan tâm đến những nhiệm vụ quan trọng trong năm 2023 như: Luật đất đai đang điều chỉnh, dự thảo Luật Thủ đô để đi vào cuộc sống được sát với nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của người dân; nâng cao hơn nữa vai trò xây dựng và phát triển văn hóa; đổi mới về cả nội dung, hình thức các cuộc giao ban dư luận để phát huy được vai trò giám sát, phản biện của cán bộ Mặt trận trong toàn Thành phố trong thời gian tới./.
 Trường An

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020