Huyện Đông Anh tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022

17/02/2022 - 04:11 PM
Sáng ngày 16/02/2022, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Anh đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022. Dự buổi lễ giao nhận quân có các đồng chí: Đinh Tiến Dũng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP; Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ tư lệnh Thủ đô; Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công an TP; Lê Trung Kiên - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đông Anh; Nguyễn Văn Cường - Phó Bí thư thường trực huyện ủy Đông Anh; Nguyễn Xuân Linh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh; Đỗ Ngọc Bích - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, trưởng các Ban, ngành, đoàn thể và lạnh đạo 24 xã, thị trấn.
Đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy Hà Nội, trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố tặng hoa cho các tân binh
Năm 2022, huyện Đông Anh được giao chỉ tiêu 241 tân binh, trong đó có 197 tân binh tham gia nghĩa vụ quân sự và 44 tân binh tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Các tân binh được biên chế về Trung đoàn 692 (Sư đoàn 301, Bộ tư lệnh Thủ đô); Trung đoàn tên lửa 236, quân chủng phòng không không quân; Lữ đoàn pháo binh 45, Binh chủng pháo binh; Cục tác chiến điện tử; Đoàn nghi lễ quân đội và Công an thành phố Hà Nội.
Để đảm bảo an cho buổi lễ giao nhận quân, công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 được Huyện quan tâm và tập trung thực hiện. Theo đó, tất cả 100% tân binh tham gia nhập ngũ đều được tiêm 2 mũi vawcsxin và được xét nghiệm RT-PCR có giá trị đến ngày giao nhận quân. Các đại biểu tham dự buổi lễ đều được test nhanh âm tính với SarS-CoV -2.
Theo đánh giá của BCH Quân sự huyện Đông Anh, chất lượng sức khỏe của các tân binh năm nay khá tốt, trình độ học vấn tương đối cao với trên 24% tân  binh có trình độ đại học và cao đẳng. Qua đó có thể thấy rằng, công dân đã nhận thức được việc tham gia nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an là trách nhiệm công dân và công tác tuyên truyền cũng đã phát huy hiệu quả trong việc nâng cao nhận thức của công dân.
Trong ngày hội tòng quân của tuổi trẻ cả nước, các tân binh đều cảm thấy vinh dự, tự hào kèm theo cảm xúc hồi hộp khi được tham gia vào quân ngũ.
Ngay sau buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Thành phố và Huyện đã tặng hoa và quà, cùng những lời dặn dò, chia sẻ, động viên nhằm tiếp thêm động lực cho các thanh niên vững tin trong ngày hội tòng quân, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Hơn 200 thanh niên ưu tú xếp hàng ngay ngắn dưới lá cờ Tổ quốc, háo hức chờ đợi giây phút được xướng tên để bước qua “Cổng vinh quang” về đơn vị mới thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của công dân. Những cánh tay vẫy chào và nụ cười vui trong ngày nhập ngũ của các tân binh đủ để người thân và lãnh đạo địa phương tin chắc rằng, vào môi trường mới, họ sẽ trưởng thành hơn để sau này khi xuất ngũ trở về là những công dân tốt.
Ngay sau lễ giao nhận quân năm 2022, các đồng chí lãnh đạo Thành phố và Huyện đã đến trồng cây và thăm công trình Nhà văn hóa huyện Đông Anh.
 
  Ủy ban MTTQ huyện Đông Anh
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020