Huyện Gia Lâm phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" và an sinh xã hội năm 2024

16/10/2024 - 03:01 PM
Ngày 16/10/2024, UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" và an sinh xã hội năm 2024, nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động.
Dự buổi lễ có đồng chí Đặng Thị Huyền - Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ; lãnh đạo UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện.
Phát huy truyền thống, đạo lý “Thương người như thế thương thân” của dân tộc, Quỹ “Vì người nghèo" huyện Gia Lâm luôn nhận được sự quan tâm của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, trường học, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tầng lớp Nhân dân trong và ngoài địa bản huyện. Từ đó hỗ trợ cho hàng trăm hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xây mới và sửa chữa nhà ở, hỗ trợ vốn sản xuất, khám chữa bệnh, học tập... vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.
 
Đồng chí Đinh Tất Thắng- UVTV Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" và an sinh xã hội năm 2024
Năm 2023, Quỹ “Vì người nghèo” huyện Gia Lâm đã tiếp nhận 3 tỷ 544 triệu đồng. Từ nguồn quỹ đã hỗ trợ xây mới 13 nhà, sửa chữa 03 nhà với tổng trị giá 870 triệu đồng; hỗ trợ 02 nhà xây mới theo chương trình Thành phố trị giá 100 triệu đồng; hỗ trợ 10 phương tiện sản xuất với số tiền 112 triệu đồng; Hỗ trợ khám chữa bệnh hiểm nghèo; Trích quỹ tặng 725 suất cho các hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hội viên khó khăn các tổ chức thành viên, học sinh nghèo, trẻ em con hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi… nhân dịp tết nguyên đán, Ngày hội đại đoàn kết, ngày truyền thống các tổ chức thành viên trị giá 331,7 triệu đồng.
Đến nay, huyện Gia Lâm không còn hộ nghèo, tuy nhiên vẫn còn 147 hộ cận nghèo và nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn đang cần sự quan tâm hỗ trợ để có thêm nguồn lực phát triển sản xuất, vươn lên hòa nhập với cộng đồng. Phát huy truyền thống đoàn kết “Tương thân, tương ái” của dân tộc, hưởng ứng Ngày “Thế giới chống đói nghèo” và Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2024; Ủy ban nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm phát động đợt cao điểm ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” từ ngày 16/10 đến ngày 18/11/2024, kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài huyện bằng tấm lòng hảo tâm tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” huyện Gia Lâm năm 2024.
 
Các đơn vị, tổ chức tham gia đóng góp cho Quỹ "Vì người nghèo" huyện Gia Lâm
Ngay trong buổi lễ phát động, 57 đơn vị, tổ chức đã tham gia đóng góp cho Quỹ "Vì người nghèo" huyện Gia Lâm với số tiền trên 2,5 tỷ đồng. Nhân dịp này, UBND huyện Gia Lâm đã khen thưởng 20 tập thể có thành tích xuất sắc trong xây dựng Quỹ "Vì người nghèo". Đồng thời, huyện cũng trích quỹ "Vì người nghèo" huyện tặng các suất quà cho các hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Nhân dịp này, UBND huyện Gia Lâm đã khen thưởng 20 tập thể có thành tích xuất sắc trong xây dựng Quỹ "Vì người nghèo". Cũng tại hội nghị, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện đã trao 44 suất quà cho các hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 22 xã, thị trấn và 30 suất quà cho các đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Liên đoàn Lao động huyện. Riêng 30 học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, mỗi học sinh được tặng 1 xe đạp trị giá 1,512 triệu đồng, 1 triệu đồng tiền mặt và một túi quà gồm vở viết, bút, bánh, thạch, sữa, trị giá hơn 260.000 đ/suất. Tổng trị giá các suất quà hơn 257 triệu đồng, trong đó trích Quỹ “Vì người nghèo” huyện hơn 223 triệu đồng, các suất quà của Hội Chữ thập đỏ huyện 33 triệu đồng./.
Vân Thư
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020