Huyện Gia Lâm phát động ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2024

13/05/2024 - 02:10 PM
Để tiếp tục làm tốt hơn công tác đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội, nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024), phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, uống nước nhớ nguồn, sáng 13/5/2024, UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ; Phát động phong trào xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2024. Dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Khắc Định - UVTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Trương Văn Học- Ủy viên BTV Huyện ủy, PCT UBND huyện; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện và lãnh đạo các xã, thị trấn.
Năm 2023, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm và các phòng, ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo cho các đối tượng người có công trên địa bàn. Với sự tích cực ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” huyện và các xã, thị trấn đã tiếp nhận 2.793,3 triệu đồng, đạt 186,22% kế hoạch Thành phố giao và đạt 124,15% tổng chỉ tiêu các đơn vị đăng ký ủng hộ. Từ nguồn quỹ đã hỗ trợ gia đình người có công, xây sửa 14 nhà tình nghĩa, với tổng kinh phí 960 triệu đồng; Tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa tới 50 gia đình người có công, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng; Tặng quà 24 người có công với cách mạng và con đẻ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học xã Gia Lâm, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng; hỗ trợ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 200 triệu đồng.
 
Lãnh đạo huyện Gia Lâm tiếp nhận ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2024
 
Năm 2024, thiết thực kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, các phòng, ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Gia Lâm sẽ triển khai nhiều hoạt động như tổ chức tặng quà đầy đủ, kịp thời, đúng quy định tới 100% người có công với cách mạng, thân nhân người có công; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, người có công tại các xã, thị trấn của huyện; hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở đối với gia đình người có công; tặng 50 sổ tiết kiệm tình nghĩa mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng...
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trương Văn Học - Ủy viên BTV Huyện ủy, PCT UBND huyện ghi nhận những kết quả công tác vận động xây dựng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" từ huyện đến cơ sở và các hoạt động thiết thực quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người có công của các cấp, các ngành trong toàn huyện thời gian qua. Trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các phòng, ban, ngành, đơn vị, các xã, thị trấn cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân hiểu được ý nghĩa của đợt vận động, từ đó, chủ động tích cực tham gia thực hiện tốt đợt vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2024 với tinh thần cao nhất. Các cấp, các ngành liên quan cần làm tốt việc quản lý, sử dụng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” đúng quy định, công khai, minh bạch và được giám sát chặt chẽ; tập trung tổ chức tốt các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách đảm bảo đúng đối tượng, đầy đủ, kịp thời.
Tại hội nghị đã có 34 đơn vị, phòng, ban, cơ quan, doanh nghiệp, các xã, thị trấn đăng ký ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của huyện với số tiền 2 tỷ 300 triệu đồng./.
Vân Thư
Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020