Huyện Sóc Sơn tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2019

21/02/2019 - 07:41 PM
Sáng 20/02/2019, huyện Sóc Sơn long trọng tổ chức Lễ giao quân năm 2019. Dự có các đồng chí: Tô Văn Động – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội; Phạm Xuân Phương - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Phạm Văn Minh - Chủ tịch UBND; Vương Nguyên Minh- UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Ban Thường Huyện ủy; đại diện các đơn vị nhận quân; cùng đông đảo bà con nhân dân trong huyện.
Hơn 200 thanh niên ưu tú của huyện nhà đã có mặt đầy đủ, đúng giờ tham dự lễ giao quân. Năm nay, cùng với 16 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân, 200 tân binh tham gia nghĩa vụ quân sự của huyện được biên chế vào 6 đơn vị nhận quân là: Sư 301- Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Trường quân sự - Quân đoàn 2; Sư 365, Sư 371 - Quân chủng Phòng không không quân; Lữ đoàn 957 - Vùng 4 Hải quân và Đoàn nghi lễ 781- Bộ tổng tham mưu.
 Nét nổi bật trong mùa tuyển quân năm nay, huyện Sóc Sơn có 120 trên tổng số 200 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Số tân binh có trình độ từ Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp chiếm 44,5%. Đây cũng là năm đầu tiên huyện tổ chức lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.
Đúng 8h, đồng chí Phạm Xuân Phương - Bí thư Huyện ủy đã thắp lên Đài đuốc ngọn lửa truyền thống của quê hương Sóc Sơn anh hùng - Ngọn lửa được lấy từ Đền Sóc như tiếp thêm sức mạnh của chàng trai Phù Đổng cho 216 tân binh lên đường nhập ngũ năm nay có thêm ý chí, nghị lực, quyết tâm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
          Sau hồi trống khai hội tòng quân, đồng chí Phạm Văn Minh -  Chủ tịch UBND huyện đã có bài phát biểu về truyền thống anh hùng của quân và dân Sóc Sơn trong những năm qua. Chủ tịch huyện cũng căn dặn cấc tân binh lên đường nhập ngũ đợt này, phát huy truyền thống anh hùng của quê hương, ra sức phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng - Nhà nước và Quân đội giao phó.
Ngay sau ý kiến phát biểu dặn dò của của đồng chí chủ tịch UBND huyện. Thay mặt cho hơn 14 nghìn hội viên Hội Cựu chiến binh trong toàn huyện, đồng chí Nguyễn Văn Quý - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện đã phát biểu, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ luôn phát huy truyền thống của cha anh đi trước, viết tiếp trang sử vẻ vang của huyện Anh hùng.
Trước sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ - HĐND - UBND huyện và các ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở. Tân binh Nguyễn Long Hải xã Phú Cường đại diện cho 216 thanh niên huyện lên đường bảo vệ Tổ quốc đợt này, bày tỏ cảm ơn trước sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền địa phương; các ngành, đoàn thể. Thay mặt cho các tân binh, đồng chí xin hứa sẽ phát huy truyền thống quê hương, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao
 
Quang cảnh tại buổi Lễ giao nhận quân năm 2019
Lễ giao quân 2019 đã diễn ra an toàn, đúng quy định và thực sự là ngày hội của toàn dân. Đoàn xe của các đơn vị nhận quân đã chuyển bánh đưa 216 thanh niên ưu tú của huyện Sóc Sơn lên đường, tiếp nối cha anh cầm súng bảo vệ Tổ quốc.
Nguyễn Thu Hà- MTTQ huyện Sóc Sơn

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020