Huyện Thanh Trì Tổng kết 5 năm phong trào thi đua yêu nước biểu dương gương "Người tốt - việc tốt" trong đồng bào Công giáo huyện Thanh Trì 5 năm ( 2010 - 2015)

16/07/2015 - 12:16 PM

Sáng ngày 06/7/2015, ñy ban MTTQ - Ban đoàn kết công giáo huyện Thanh Trì tổ chức Hội nghị Tổng kết 5 năm phong trào thi đua yêu nước biểu dương gương "Người tốt - việc tốt" trong đồng bào Công giáo huyện Thanh Trì 5 năm ( 2010 - 2015) .                                                                 

Dự Hội nghị có các ông bà: Đỗ Thị Thái – PCT UB đoàn kết Công giáo Thành phố, Chu Nguyên Thành – PBT Huyện ủy Thanh Trì, Nguyễn Hữu Trung Thành - UVTT, Trưởng ban Tôn giáo và Dân tộc Uỷ ban MTTQ Thành phố; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện và 120 giáo dân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của đồng bào Công giáo trên địa bàn huyện.

Trên địa bàn huyện Thanh Trì có 2 xứ và 7 họ giáo nằm trong địa bàn 7 xã , thuộc giáo phận Hà Nội, thường xuyên mấy năm qua có 4 Linh mục chủ trì, với tổng số 697 hộ giáo dân và 3005 khẩu. 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện uỷ, HĐND-UBND, sự giúp đỡ tạo điều kiện thuận lợi của MTTQ huyện và các phòng, ban chức năng của huyện, phong trào thi đua yêu nước của đồng bào Công giáo đã thu được nhiều kết quả tích cực đóng góp vào thành tích chung của huyện trên tất các các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng. Với phương châm “Tốt đời đẹp đạo”, xây dựng xứ - họ giáo tiên tiến gắn với thực hiện phong trào thi đua “Mỗi người Công giáo Thủ đô là một công dân tốt” do Uỷ ban Đoàn kết Công giáo Thành phố Hà Nội phát động với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” thu hút đông đảo đồng bào Công giáo tham gia. 100% đồng bào Công giáo chấp hành tốt các chủ trương chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước, các quy định của địa phương. Hàng năm, 97% hộ giáo dân đạt tiêu chuẩn gia đình Công giáo văn hoá, 93,5% gia đình Công giáo đăng ký gia đình đạt sức khoẻ. Đồng bào công giáo tích cực tham gia phát triển kinh tế, tăng hộ giàu, giảm hộ nghèo. Nhiều hộ làm kinh tế giỏi thu nhập từ 100 - 300triệu đồng/ năm, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động.

Hưởng ứng phong trào toàn dân chung sức xây dựng Nông thôn mới, giáo dân trong huyện đã tích cực thực hiện việc dồn điền, đổi thửa,  để hoàn thành các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới như tại họ giáo Vĩnh Thịnh (Đại Áng 16,7ha), Vĩnh Ninh (Vĩnh Quỳnh) để phát triển sản xuất. Vận động 11 hộ giáo dân  giáo họ Vạn phúc hiến 147m2 đất, điển hình có hộ gia đình ông Nguyễn Văn Thuỵ hiến 20m2 đất thổ cư trị giá 400triệu đồng để mở đường. Họ giáo Đồng Trì ngoài đóng góp ngày công, đồng bào Công giáo còn đóng góp 35 triệu đồng để thực hiện chỉnh trang đường làng ngõ xóm khang trang, sạch đẹp. Các hoạt động nhân đạo, từ thiện được bà con giáo dân nhiệt tình hưởng ứng, 5 năm qua đã vận động số tiền trên 300triệu đồng để ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lụt, các hộ nghèo, người khuyết tật...Các hoạt động lễ, nghi tôn giáo được tổ chức trang trọng, lành mạnh, tiết kiệm đảm bảo đúng pháp luật, khối đoàn kết lương giáo luôn cởi mở, gắn bó. Quan hệ giữa chính quyền, MTTQ, các cơ quan chức năng trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn và đã được quan tâm giúp đỡ tạo mọi điều kiện đáp ứng nguyện vọng chính đáng của giáo dân. Hệ thống tổ chức của Ban Đoàn kết Công giáo và các ban hành giáo thường xuyên được kiện toàn, củng cố và mở rộng, gồm những vị tiêu biểu, tâm huyết với hoạt động của Ban và phong trào, là cầu nối giữa người Công giáo với Đảng, chính quyền, MTTQ.

Phát biểu tại hội nghị, bà Đỗ Thị Thái - Phó ban ĐKCG Thành phố đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả phong trào thi đua yêu nước của đồng bào Công giáo huyện đã đạt được trong 5 năm qua và đề nghị tiếp tục phát huy trong thời gian tiếp theo. Nhân dịp này, Uỷ ban MTTQ huyện đã khen thưởng 27 cá nhân là gương điền hình tiên tiến, người tốt, việc tốt  trong phong trào thi đua yêu nước của đồng bào Công giáo, giai đoạn 2010 - 2015.

Thu Hường - Ủy ban MTTQ huyện Thanh Trì


Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020