Huyện Thường Tín triển khai tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2024

17/10/2024 - 03:05 PM
Ngày 17/10/2024, Ủy ban nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thường Tín tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2024.
Dự hội nghị có các đồng chí: Tạ Hữu Thọ – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Lê Tuấn Dũng -  UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn huyện; Các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn.
Đồng chí Lê Tuấn Dũng – UVTV Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện triển khai kế hoạch, phát động và kêu gọi ủng hộ Quỹ
Tại Hội nghị các đại biểu đã nghe triển khai kế hoạch Tháng cao điểm Vì người nghèo” huyện Thường Tín năm 2024. Theo đó, vận động ủng hộ Quỹ nhằm phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc; thông qua các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện hưởng ứng “Ngày thế giới chống đói nghèo” và “Ngày cả nước vì người nghèo”, nâng cao nhận thức và hành động tích cực tham gia hưởng ứng Phong trào thi đua “Vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”. Có nguồn lực để triển khai các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn như: Trao tặng con giống, vật nuôi, cây trồng, phương tiện lao động, sản xuất; hỗ trợ vay vốn; giới thiệu học nghề, tạo việc làm, kết nối tiêu thụ hàng hóa; nhận chăm sóc, đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo… Đặc biệt tập trung vận động nguồn lực hỗ trợ xây, sửa nhà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thực hiện mục tiêu trong Kế hoạch giảm nghèo và các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu của huyện.
Việc triển khai vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và các hoạt động hỗ trợ người nghèo tổ chức trong cả năm 2024. Thời gian triển khai Tháng cao điểm “Vì người nghèo” từ ngày 17/10/2024 đến ngày 18/11/2024. Đối tượng vận động là cán bộ, công chức, người lao động tại các cơ quan của Đảng, MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội và tổ chức xã hội - nghề nghiệp do cấp huyện trực tiếp quản lý; Các cơ quan hành chính, sự nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang; Các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, trường học, cơ sở giáo dục đào tạo trên địa bàn huyện; Các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm...v.v. Mức vận động là mỗi cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nên ủng hộ ít nhất 01 ngày lương hoặc 01 ngày thu nhập (không vận động những người có hoàn cảnh khó khăn); vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân ủng hộ tùy theo khả năng, điều kiện của mình.
Sau khi đồng chí Lê Tuấn Dũng – UVTV Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện phát động và kêu gọi ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2024, đại diện các cơ quan, đơn vị, tổ chức trực tiếp đăng ký ủng hộ Quỹ với tổng số tiền 440.940.000 đồng.
Tập thể xuất sắc được khen thưởng
Nhân dịp này, 20 tập thể được UBND huyện tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023.
Trần Huyền Thư

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020