Huyện Ứng Hoà đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2022.

10/02/2023 - 10:47 AM

Chiều ngày 9/02/2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ứng Hoà đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2022. Tham dự có các đồng chí Phạm Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội; Ngô Tiến Hoàng – UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Cao Mạnh Đồng – UVTV, Chủ tịch Ủy ban Việt Nam MTTQ huyện.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong thời gian từ ngày 05/01/2023 đến ngày 12/01/2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ứng Hòa đã chỉ đạo, tổ chức, triển khai việc lấy ý kiến sự hài lòng của người dân trên địa bàn huyện. MTTQ Việt Nam huyện đã phát hành 54.659 phiếu, bằng 80% tổng số hộ dân ở 28 xã trên địa bàn huyện. Thời gian niêm yết công khai tại UBND, MTTQ và Văn phòng điều phối Nông thôn mới huyện; Trụ sở UBND, Nhà văn hoá các xã, thị trấn từ ngày 15/01/2023 – ngày 5/02/2023.
Trong quá trình triển khai việc lấy ý kiến hài lòng của người dân, được sự chỉ đạo tích cực, quyết liệt của cấp ủy Đảng, sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền và các đoàn thể Nhân dân, sự tham gia chủ động, trách nhiệm của hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp huyện nên việc lấy phiếu đánh giá sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng NTM của huyện Ứng Hòa đã được triển khai đảm bảo khách quan, đúng thời gian, quy trình, phản ánh trung thực nhận xét đánh giá của người dân. Đại đa số các hộ dân đồng tình, hài lòng với quá trình tổ chức thực hiện xây dựng NTM huyện Ứng Hòa với tỷ lệ hài lòng đạt cao từ Câu 1 đến Câu 9: Tỷ lệ hài lòng đạt từ 92,28 % đến 97,44 %.Câu 10: Tỷ lệ hài lòng đạt 97,82 % người dân hài lòng.
Qua kết quả việc lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân đối với công tác xây dựng NTM của huyện, đại đa số Nhân dân phấn khởi trước sự đổi mới toàn diện về phát triển giao thông đường làng, ngõ, xóm, giao thông nội đồng, trường, trạm, nhà văn hoá, nơi sinh hoạt cộng đồng…đặc biệt là sự đổi mới về phát triển kinh tế, phương thức sản xuất nông nghiệp, kinh doanh, tạo công ăn việc làm cho người lao động, đời sống tinh thần, mức sống của người dân được nâng cao.
Tại hội nghị các đại biểu đã tham luận về những kinh nghiệm vận động Nhân dân tham gia xây dựng NTM, kinh nghiệm trong việc triển khai lấy phiếu ý kiến sự hài lòng của người dân.

    Đồng chí Phạm Anh Tuấn – PCT  Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố phát biểu

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Phạm Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã đánh giá cao sự vào cuộc của các cấp, các ngành trong việc lấy phiếu ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân về xây dựng huyện đạt chuẩn NTM đến nay đạt được kết quả phấn khởi với tỷ lệ hài lòng đạt cao. Đồng chí cũng nhấn mạnh xây dựng NTM là một trong những chương trình mục tiêu Quốc gia, nên việc triển khai xây dựng NTM Nhân dân là chủ thể, là người tham gia trực tiếp và là người thụ hưởng những thành quả. Dó đó việc triển khai lấy ý kiến hài lòng người dân đồng tình cao cũng như mong muốn huyện nhà sớm về đích NTM. Tại hội nghị đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố Hà Nội đề nghị huyện cần tiếp tục quan tâm đến công tác vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan sáng, xanh, sạch, đẹp bằng những tuyến đường nở hoa, con đường bích họa nhiều hơn nữa; đẩy mạnh chương trình phân loại rác thải nguồn; phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với tái cơ cấu nông nghiệp; triển khai thực hiện đề án OCOP - Mỗi xã một sản phẩm; chú trọng việc triển khai kế hoạch phát triển sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ theo định hướng thị trường trên cơ sở phát huy tối đa lợi thế của địa phương để nâng cao thu nhập cho người dân…

Đồng chí Cao Mạnh Đồng – UVTV, Chủ tịch MTTQ Việt Nam huyện
trao giấy khen cho các cá nhân

Tại hội nghị tổng kết, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tặng giấy khen cho 32 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thực hiện lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về huyện Ứng Hoà đạt chuẩn NTM năm 2022./.

                                                                           Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện


Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020