Khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cán bộ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp năm 2022

09/05/2022 - 07:54 PM
Ngày 9-5, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với trường Đào tạo Cán bộ Lê Hồng Phong tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cán bộ Mặt trận Tổ quốc các cấp năm 2022 cho 200 đối tượng là các vị Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố, cán bộ, công chức cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố, Ban Thường trực và cán bộ chuyên trách cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các quận, huyện, thị xã. Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương dự lễ khai mạc.
 
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương phát biểu khai mạc 
 
Phát biểu khai mạc tại lớp bồi dưỡng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam có vị trí quan trọng trong việc tổ chức và vận động nhân dân thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tham gia thực hiện dân chủ, giám sát và phản biện xã hội; tổ chức thực hiện chương trình phối hợp thống nhất hành động của Mặt trận, tăng cường đại đoàn kết toàn dân. Trong thời gian vừa qua, Mặt trận các cấp đã chủ động xây dựng và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch công tác năm gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đồng thời triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, được các cấp ủy Đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, trong đó có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ cán bộ mặt trận các cấp từ thành phố tới cơ sở. Trước những yêu cầu, nhiệm vụ công tác Mặt trận trong tình hình mới ngày càng cao, đòi hỏi đội ngũ cán bộ Mặt trận phải có trình độ lý luận, năng lực hoạt động thực tiễn và phẩm chất, do vậy, việc bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp là hết sức cần thiết nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận các cấp để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Đồng chí cũng đề nghị các học viên tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ đảm bảo tham dự đầy đủ các chuyên đề; dành thời gian trao đổi những vướng mắc hiện nay ở cơ sở, đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt các nội dung công tác.
Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, nội dung công tác, các học viên sẽ được nghiên cứu 6 chuyên đề: Một số vấn đề cơ bản về tổ chức bộ máy và hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp. Những nội dung mới trong công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp. “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” theo chuyên đề toàn khóa Đại hội XIII của Đảng. Nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong giai đoạn bình thường mới, nâng cao chất lượng nắm bắt tình hình nhân dân và dư luận xã hội. Hướng dẫn quy trình lựa chọn, bồi dưỡng, xây dựng và phát huy vai trò cốt cán phong trào trong các Tôn giáo.
Chương trình lớp
 bồi dưỡng nghiệp vụ sẽ diễn ra trong 3 ngày.
Lê Phương, ảnh: Thế Khánh
 
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020