MTTQ quận Hoàn Kiếm triển khai kế hoạch bầu cử và tập huấn quy trình hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

05/02/2016 - 11:32 AM

Chiều ngày 04/02/2016, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận Hoàn Kiếm tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch bầu cử và tập huấn quy trình hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Chí Lực- UVTV, Trưởng ban Tổ chức Quận ủy; Lê Hồng Phú- UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận; Nguyễn Thị Phương Chung- UVTV, Phó Chủ tịch HĐND quận; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ, Ủy ban Bầu cử, Trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội quận; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND 18 phường; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các phường và Trưởng ban Công tác mặt trận địa bàn dân cư.

Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Hồng Phú- UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận nhấn mạnh: Công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp là sự kiện chính trị có ý nghĩa trọng đại, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đang triển khai thực hiện. Đây cũng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để lựa chọn được những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân tham gia cơ quan quyền lực các cấp. Việc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND nhiệm kỳ mới được thực hiện theo Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, trong đó, MTTQ Việt Nam có quyền và trách nhiệm tham gia cuộc bầu cử, hiệp thương giới thiệu những người đủ tiêu chuẩn ra ứng cử. Đây là điều quan trọng trong quá trình lập danh sách những người ứng cử, bảo đảm về số lượng, chất lượng, cơ cấu, thành phần, đặc biệt là tiêu biểu về ý chí, trí tuệ, phẩm chất đại diện cho nhân dân, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân. Công tác tập huấn tốt và nghiên cứu kỹ các văn bản hướng dẫn về công tác bầu cử sẽ góp phần hoàn thành nhiệm vụ trong hệ thống Mặt trận các cấp.

Tiếp đó, Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận đã triển khai Kế hoạch số 04/KH-MTTQ ngày 29/01/2016 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận về thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 và Hướng dẫn quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 theo Nghị quyết liên tịch số 11 ngày 01/02/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội - Chính phủ - Đoàn Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam và Hướng dẫn số 03 /HD-MTTQ-BTT ngày 03/2/2016 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận. Theo đó, vào ngày 16/2/2016, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận sẽ tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất để thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND quận./.

Quang Trọng - Ủy ban MTTQ quận Hoàn Kiếm

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020