Phú Xuyên tổ chức hội nghị biểu dương gương “Người tốt - Việc tốt” trong đồng bào Công giáo giai đoạn 2010-2015

06/07/2015 - 02:41 PM

Sáng 04/7/2015, Ban Đoàn kết Công giáo (ĐKCG) huyện Phú Xuyên phối hợp Ủy ban MTTQ huyện tổ chức hội nghị biểu dương gương  “Người tốt - Việc tốt” trong đồng bào Công giáo huyện giai đoạn 2010-2015. Tới dự có bà Đỗ Thị Thái - Phó Chủ tịch Ủy ban ĐKCG TP; ông Nguyễn Hữu Trung Thành- Trưởng Ban Dân tộc và Tôn giáo, Ủy ban MTTQ TP; đại diện Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các ban, ngành đoàn thể  huyện và 145 đại biểu các xã, thị trấn, các xứ, họ đạo trên toàn huyện.  

Toàn cảnh hội nghị

Hiện nay, trên địa bàn huyện Phú Xuyên có 10 giáo xứ và 31 giáo họ; 9 linh Mục, 174 chức việc và 27.703 nhân danh. Trong những năm qua, Ban ĐKCG giáo huyện đã bám sát các phong trào thi đua do Uỷ ban ĐKCG TP phát động, tích cực vận động nhân dân lương, giáo đoàn kết, chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động từ thiện, nhân đạo, ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, hưởng ứng tham gia cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư - sống tốt đời, đẹp đạo”; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang và tổ chức lễ hội ở các xứ, họ. Tiêu biểu như Xứ Lường Xá, Hà Thao, Tân Độ, Hoàng Nguyên, Chuôn Thượng, Phú Mỹ….  

  Thời gian tới, Ban ĐKCG huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền, vận động giáo dân trong huyện thực hiện tốt các chủ chương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương. Đặc biệt là Pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo và Nghị định 92 của Chính phủ. Vận động đồng bào Công giáo tích cực tham gia các hoạt động thiết thực để kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước cũng như của Giáo hội Công giáo Việt Nam…

  Nhân dịp này, UBND huyện Phú Xuyên tặng giấy khen cho 34 giáo dân tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư - sống tốt đời, đẹp đạo” giai đoan 2010-2015./.

Phạm Văn Phong - Ủy ban MTTQ huyện Phú Xuyên

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020