Phúc Thọ tổ chức tổng kết công tác Mặt trận năm 2022

06/01/2023 - 11:07 PM
Chiều 05/01, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Phúc Thọ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2022, triển khai chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2023; kiện toàn Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2019-2024. Về dự Hội nghị có đồng chí Phạm Ngọc Quỳnh - Uỷ viên Thường trực, Trưởng ban Dân chủ pháp luật Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Việt Cường - UVTV, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ; đồng chí Lê Thị Toan - UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện; đồng chí Khuất Thị Thu Tuấn – HUV, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện; đồng chí Kiều Trọng Sỹ - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, các ông, bà Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam Huyện, lãnh đạo các phòng ban, ngành của huyện, Chủ tịch, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn, các tập thể, cá nhân được khen thưởng.
 
Đồng chí Phạm Ngọc Quỳnh - Uỷ viên Thường trực, Trưởng ban Dân chủ pháp luật Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố
phát biểu ý kiến
 
 Đồng chí Lê Thị Toan - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phát biểu ý kiến
 
Tại hội nghị, đại biểu được thông báo nhanh tình hình kinh tế-xã hội của Huyện năm 2022; nghe Báo cáo kết quả công tác Mặt trận năm 2022, chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2023 của Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện. Năm 2022, được sự chỉ đạo của Ủy ban MTTQ Việt NamThành phố, Ban Thường vụ Huyện ủy; sự phối hợp của HĐND-UBND, các tổ chức thành viên của huyện cùng với sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận và sự tham gia hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân, MTTQ các cấp trong huyện đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch, nhiều nhiệm vụ mới, khó đã hoàn thành xuất sắc, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Vai trò của MTTQ được nâng cao, khối đại đoàn kết được giữ vững, Nhân dân tin tưởng và chấp hành sự lãnh đạo của Đảng, công tác điều hành của chính quyền. MTTQ từ huyện đến cơ sở làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là các nhiệm vụ chính trị quan trọng, giải quyết các vấn đề tồn tại của địa phương. Công tác tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tiếp tục được quan tâm, việc triển khai kế hoạch tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 đạt kết quả cao, các tổ chức thành viên Mặt trận tổ chức lồng ghép các phong trào của đơn vị gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” bằng nhiều hoạt động nổi bật. Các mặt công tác, hoạt động khác như: phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng đảng, chính quyền vững mạnh; tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động đối ngoại Nhân dân.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trưởng ban Dân chủ pháp luật Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội nhấn mạnh: MTTQ từ huyện đến cơ sở cần quan tâm đổi mới phương thức hoạt động; chăm lo Tết Nguyên đán cho người nghèo, người yếu thế trong xã hội, đảm bảo nhà nhà có Tết; bám sát sự chỉ đạo của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, các nhiệm vụ của Huyện uỷ, HĐND,UBND huyện để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của huyện, nhất là thực hiện nhiệm vụ của chính quyền, tăng cường công tác phối hợp, tạo sự thống nhất toàn diện, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023 đề ra.
 
Các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, huyện trao bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác mặt trận năm 2022
 
       Tại hội nghị, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức hiệp thương cử bổ sung Uỷ viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2019-2024 gồm 02 ông, bà. Tổ chức trao thưởng cho các tập thể cá nhân đã có thành tích trong công tác mặt trận năm 2022, trong đó: Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khen thưởng cho 02 tập thể, 01 cá nhân, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố khen thưởng cho 09 tập thể và 08 cá nhân, UBND huyện khen thưởng cho 06 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam Huyện khen thưởng cho 06 tập thể, 09 cá nhân.
          Hoàng Thị Cúc

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020