Quận Hà Đông tổ chức thành công Lễ giao nhận quân năm 2022

16/02/2022 - 04:43 PM
Sáng ngày 16/2, quận Hà Đông trọng thể tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2022. Dự động viên tân binh lên đường nhập ngũ có đồng chí Trần Thị Nhị Hà - Thành uỷ viên, Giám đốc Sở Y tế; Thường trực Quận ủy, HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; lãnh đạo các tổ chức Chính trị các hội và Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận.
Năm 2022, quận Hà Đông được giao chỉ tiêu 108 công dân lên đường nhập ngũ, trong đó có 82 công dân thực hiện nghĩa vụ Quân sự, 26 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Các tân binh giao cho 5 đơn vị nhận quân là: Sư đoàn Bộ binh 301 thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô; Sư đoàn 308 thuộc Quân đoàn 1; Trung tâm huấn luyện 334 - Cục Quân khí, Tổng Cục kỹ thuật; Sư đoàn phòng không 361 và Sư đoàn Không quân 371 - Quân chủng Phòng không không quân và Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an TP Hà Nội. Nhờ làm tốt các khâu, các bước trong quá trình tuyển quân từ khâu sơ tuyển, khám tuyển sức khỏe đến tổ chức thâm nhập hồ sơ công dân nhập ngũ, phát lệnh gọi nhập ngũ nên toàn bộ quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của quận bảo đảm dân chủ, công khai, công bằng, đúng luật. Quận Hà Đông đã giao đủ 100% tân binh lên đường nhập ngũ, có chất lượng tốt. Năm 2022, có 55,83% công dân viết đơn tình nguyện, 29,1% công dân có trình độ từ trung cấp trở lên (quân sự đạt 32,2%, công an đạt 20%). 100% công dân đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 và xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR. Quận ủy Hà Đông cũng đã chỉ đạo Ban CHQS quận phối hợp với Trung tâm Chính trị quận mở lớp bồi dưỡng lý luận chính trị về đảng cho công dân tiêu biểu viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2022. 
Tân binh quận Hà Đông được giao cho 5 đơn vị nhận quân.
Phát biểu động viên và giao nhiệm vụ cho các tân binh, đồng chí Cấn Thị Việt Hà, Chủ tịch UBND quận mong muốn các tân binh bước chân vào môi trường Quân đội cần chấp hành nghiêm kỷ luật, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình hành quân về đơn vị. Phát huy truyền thống quê hương Hà Đông anh hùng, các tân binh cần xác định đúng mục tiêu, động cơ phấn đấu, đoàn kết giúp đỡ nhau hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời, thi đua vượt qua mọi khó khăn thử thách trở thành chiến sỹ, quân nhân ưu tú. Đồng chí cũng đề nghị đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức đoàn thể và toàn dân trong quận thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; tiếp tục động viên, chăm lo, giúp đỡ kịp thời và thiết thực đối với các gia đình tân binh nói riêng và quân nhân nói chung để các chiến sỹ an tâm làm nhiệm vụ. Tặng hoa và quà cho các tân binh, các đồng chí lãnh đạo Thành phố và Quận động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ quyết tâm tiếp bước cha anh, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Được biết trước ngày nhập ngũ 100% công dân đã nhận lệnh nhập ngũ vào Quân đội và Công an nhân dân đều yên tâm phấn khởi sẵn sàng chờ ngày lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Các cấp ủy, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành đoàn thể từ quận tới cơ sở đã tổ chức thăm, tặng quà, động viên thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ, mỗi suất quà bình quân trị giá từ 2,5 triệu đến 3 triệu đồng. Bên cạnh đó cấp ủy, chính quyền, MTTQ từ phường đến tổ dân phố cũng đã tổ chức gặp mặt giao lưu giữa thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ với cựu chiến binh và quân nhân vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự về địa phương diễn ra trong không khí đầm ấm và rất ý nghĩa, những kinh nghiệm, cuộc sống trong môi trường quân đội và ôn lại truyền thống lịch sử đấu tranh cách mạng, truyền thống của Quân đội và truyền thống quê hương Hà Đông Anh hùng đã góp phần tiếp thêm động lực, ý chí và ngọn lửa tinh thần cách mạng cho các thanh niên yên tâm phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
                                                                                     Ủy ban MTTQ Hà Đông

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020