Quận Hai Bà Trưng trao học bổng và tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập nhân dịp năm học mới 2024 - 2025

06/09/2024 - 06:14 PM
Trong không khí phấn khởi cùng Thủ đô và cả nước bước vào năm học mới 224 - 2025, chiều ngày 05/9/2024, tại hội trường Phòng Giáo dục & Đào tạo quận, Hội khuyến học Thành phố Hà Nội và Hội Khuyến học quận Hai Bà Trưng phối hợp tổ chức trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của quận và trao thưởng các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi, học sinh sinh viên tài năng, người lao động, các cá nhân tự học, tự nghiên cứu, có tinh thần học không bao giờ ngừng trên địa bàn Quận.
 

Bà Nguyễn Xuân Diệp - UVTV Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận trao quà cho các em
học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học tập
 
Dự chương trình có các đại biểu: Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - UVTV Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học TP Hà Nội, bà Nguyễn Thị Thu Hiền - UVTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận, bà Nguyễn Xuân Diệp - UVTV Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, đại diện lãnh đạo các phòng, ban ngành, tổ chức đoàn thể quận, đại diện lãnh đạo và Chủ tịch Hội khuyến học 18 phường, các nhà hảo tâm và 76 gương học tập tiêu biểu được biểu dương khen thưởng và các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận.
 
Mở đầu chương trình, bà Trương Hồng Diệp - Chủ tịch Hội khuyến học Quận báo cáo kết quả thực hiện phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, biểu dương gương học tập tiêu biểu năm 2024. Trong nhiều năm qua, dưới sự ủng hộ và đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm, Hội Khuyến học quận Hai Bà Trưng luôn nhận được sự quan tâm và đồng hành của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm. Đây là nghĩa cử cao đẹp là những tấm lòng vàng đã giúp cho Quận Hội trao khen thưởng cho học sinh, sinh viên vượt khó,  khen thưởng học sinh giỏi. Tại hội nghị, Hội Khuyến học Thành phố đã trao học bổng cho 4 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 10.000.000đ. Cũng tại hội nghị, bà Nguyễn Xuân Diệp - UVTV Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học tập, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng được trích từ quỹ “Vì người nghèo” Quận. Ngoài ra tại chương trình, đại diện các nhà hảo tâm và đại diện lãnh đạo các phòng, ban ngành, tổ chức đoàn thể quận đã trao học bổng và quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các học sinh, sinh viên và người lao động tiêu biểu trong học tập năm 2024.
 
Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Thu Hiền - UVTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết của toàn thể đội ngũ cán bộ và hội viên Hội khuyến học quận Hai Bà Trưng và các phường trong Quận, bà đề nghị các đơn vị thuộc quận tiếp tục phối hợp với các cấp Hội để các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn quận thu được nhiều kết quả tốt đẹp.
 
Quỳnh Nguyễn
 
Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020