Quận Hoàn Kiếm tổng kết công tác Phật sự năm 2022

27/12/2022 - 02:26 PM
Sáng ngày 27/12/2022, tại Chùa Lý Triều Quốc Sư, Ban Trị sự Phật giáo quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2022 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2023.
Tới dự hội nghị có các đại biểu: Ông Nguyễn Quốc Hoàn – UVTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận; Ông Hoàng Hữu Tiến – Phó Trưởng ban Dân vận Quận ủy; Bà Hoàng Thị Ánh Hồng – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ quận. Cùng dự có các ông, bà đại diện Ban Tôn giáo Thành phố; Ban Dân tộc – Tôn giáo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ quận, đại diện Phòng Nội vụ, Đội An ninh Công an quận; đại diện lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội, các phòng, ban, ngành quận; thành viên Ban chỉ đạo công tác tôn giáo quận; các ông, bà là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ các phường trong quận; Chủ tịch UBND, Trưởng Công an phường Hàng Trống. Dự hội nghị có Hòa thượng Thích Thanh Hưng - Ủy viên Hội đồng trị sự, Phó ban hướng dẫn Phật tử Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Trị sự Phật giáo quận Hoàn Kiếm cùng các vị Thượng tọa, Đại đức, Tăng, Ni của Ban Trị sự Phật giáo quận, trụ trì các Chùa, đại diện các tập thể, cá nhân được khen thưởng.
Báo cáo tổng kết công tác Phật sự năm 2022 của Ban Trị sự Phật giáo quận Hoàn Kiếm đã khẳng định: Năm 2022, nhờ có sự quan tâm giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi của UBND, Uỷ ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể của quận, Ban Trị sự Phật giáo quận Hoàn Kiếm cùng các Tăng, Ni, Phật tử trong quận đã cùng nhau đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các chương trình Phật sự đề ra. Tăng, Ni, Phật tử quận đã tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua, các Cuộc vận động, các hoạt động Phật sự và các hoạt động nhân đạo, từ thiện xã hội, góp phần hoàn thành mọi nhiệm vụ chung và xây dựng quận Hoàn Kiếm ngày càng giầu đẹp, văn minh, xứng đáng là quận trung tâm về hành chính - chính trị, kinh tế, văn hóa của Thủ đô. Năm 2022, Ban Trị sự Phật giáo quận ủng hộ quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” 10 triệu đồng, ủng hộ mua máy tính cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn 8 triệu đồng. Các Chùa trong quận thường xuyên đỡ đầu 45 cháu có hoàn cảnh khó khăn 27 triệu đồng/ năm. Ngoài ra các Chùa cũng đóng góp ủng hộ các quỹ từ thiện ở địa phương khác như: Chư Tăng và Phật tử Chùa Lý Triều Quốc sư đã khánh tuế kính mừng chư tăng Tết nguyên đán 23.500.000 đồng, ủng hộ tất cả các khoản từ thiện khác 960.586.000 đồng. Chư Ni và phật tử Chùa Pháp Bảo Tạng ủng hộ Bệnh viện K Trung ương thường xuyên 130 triệu đồng/ năm; Ni trưởng và các Phật tử Chùa Cầu Đông đi ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn 151.900.000 đồng. Chùa Thái Cam và các Phật tử ủng hộ Bệnh viện Nhi Hà Nội 50 triệu đồng/ năm; Chùa Vĩnh Trù và các Phật tử đã ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn 200 triệu đồng. Chùa Tiên Tích ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn 40 triệu đồng. Chùa Vạn Hạnh ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn 10 triệu đồng…

Phát biểu với hội nghị, Ông Nguyễn Quốc Hoàn – UVTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả của Ban Trị sự Phật giáo quận trong năm 2022, các hoạt động thiết thực của tăng, ni, phật tử quận Hoàn Kiếm đều xuất phát từ giáo lý của Phật giáo và chính sách tôn trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo của Đảng và Nhà nước trong sự nghiệp đổi mới. Ông Nguyễn Quốc Hoàn tin tưởng và mong muốn các vị chức sắc cùng toàn thể tăng, ni, phật tử quận Hoàn Kiếm với trí tuệ Phật giáo và tinh thần đoàn kết lục hòa của tăng, ni, phật tử; với đường hướng gắn bó, đồng hành cùng dân tộc sẽ tiếp tục hạnh nguyện, nhập thế, lấy việc phục vụ chúng sinh, ích đạo lợi đời, phát huy tinh thần đoàn kết, hòa hợp vì Đạo pháp, Dân tộc, Chủ nghĩa xã hội; hoằng dương chính pháp, truyền bá đạo đức Phật giáo, góp phần xây dựng xã hội an vui, hạnh phúc, phù hợp với đạo đức, văn hóa, truyền thống dân tộc, hướng tới nhằm nâng cao hiệu quả công tác điều hành Phật sự của Giáo hội để thực hiện thành công phương châm “Đạo Pháp-Dân Tộc-Chủ nghĩa Xã hội”.
Để ghi nhận thành tích của các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua “Xây dựng Chùa tinh tiến” năm 2022, Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận đã tặng Giấy khen và thưởng đối với 12 chùa đạt danh hiệu “Chùa tinh tiến” và 9 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác Phật sự.
 
Bích Ngọc

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020