Quận Thanh Xuân: Tổ chức lớp tuyên truyền công tác phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn cho đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận Tổ quốc quận năm 2022

20/10/2022 - 02:56 PM
Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân phòng cháy chữa cháy (PCCC); nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC&CNCH. Thực hiện Kế hoạch số 263/KH-UBND, ngày 12/10/2022 của UBND quận Thanh Xuân, chiều ngày 19/10/2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận phối hợp với UBND quận tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận Tổ quốc quận. Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Khổng Minh Thảo – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; các đồng chí đại diện lãnh đạo UBND, Công an quận; đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, phường và các bác là Trưởng Ban công tác Mặt trận khu dân cư phường.
 
 Hội nghị tuyên truyền về PCCC&CNCH cho đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận Tổ quốc quận Thanh Xuân
Tại hội nghị, đại úy Nguyễn Minh Tấn – Giảng viên Đại học Phòng cháy, chữa cháy, báo cáo viên hội nghị đã phổ biến các văn bản, quy định hiện hành về công tác PCCC&CNCH như: Luật Phòng cháy và chữa cháy, các Nghị định của Chính phủ, Thông tư của Bộ Công an; Chỉ thị, Nghị quyết và Kế hoạch của Thành phố, Quận liên quan đến công tác PCCC&CNCH. Bên cạnh đó, hội nghị đã được thông tin thêm về một số vụ cháy lớn trên cả nước, tình hình cháy nổ trên địa bàn quận và Thành phố trong thời gian gần đây cũng như các biện pháp thoát nạn khi xảy ra cháy, nổ tại khu dân cư, nhà tập thể, nhà chung cư cao tầng kèm hình ảnh dẫn chứng trực quan, sinh động.
Kết thúc hội nghị, Ban Thường trực 
Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã trao đổi và làm rõ thêm ý nghĩa, hiệu quả của công tác tuyên truyền về PCCC&CNCH góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân PCCC, phổ biến kinh nghiệm, biểu dương người tốt, việc tốt đồng thời phê phán những hành vi gây mất an toàn và vi phạm quy định.
Ủy ban MTTQ quận Thanh Xuân
 
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020