Sôi động Hành trình hữu nghị 2022

25/04/2022 - 09:12 AM

Ngày 24-4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp Sở Du lịch và UBND huyện Quốc Oai tổ chức Hành trình hữu nghị 2022 với sự tham gia của các đại biểu Trung ương, thành phố Hà Nội và bạn bè quốc tế.

Đây là một trong những hoạt động giao lưu văn hóa thường niên và là hoạt động thiết thực hưởng ứng Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) sẽ diễn ra tại Việt Nam từ ngày 12 đến 23-5. Năm nay, Hành trình hữu nghị đưa các đại biểu đến thăm chùa Thầy - điểm du lịch tâm linh được nhiều du khách trong nước, quốc tế lựa chọn và Khu du lịch Tuần Châu Hà Nội thuộc huyện Quốc Oai.  

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại Khu du lịch Tuần Châu Hà Nội.

Phát biểu tại Khu du lịch Tuần Châu Hà Nội, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội Nguyễn Lan Hương bày tỏ hy vọng, chương trình sẽ đem đến cho bạn bè quốc tế nhiều trải nghiệm thú vị về những giá trị văn hóa đặc sắc và lòng mến khách của người dân Thủ đô Hà Nội cũng như nhân dân Việt Nam, đồng thời, mở ra những cơ hội hợp tác mới với huyện Quốc Oai trong thời gian sắp tới.

"Với tinh thần Việt Nam mong muốn là bạn, là đối tác tin cậy và là thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế, chúng tôi mong muốn bạn bè quốc tế tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ, là "cầu nối" tích cực, năng động, thúc đẩy mạnh mẽ mối quan hệ hợp tác giữa đất nước, tổ chức của các bạn và Việt Nam, góp phần xây dựng kinh tế - xã hội Việt Nam và Thủ đô Hà Nội ngày càng phát triển", Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh.

Các đại biểu chuẩn bị dâng hương tại chùa Thầy.

Giới thiệu về huyện Quốc Oai, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quốc Oai Đàm Công Lợi bày tỏ: "Chúng tôi rất kỳ vọng, khi đến Quốc Oai, hình ảnh của huyện là điểm đến "An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn" sẽ đọng lại trong mỗi quý vị đại biểu. Chúng tôi sẵn sàng cùng phối hợp với các bộ, sở, ngành, các đơn vị để thực hiện các chương trình trên địa bàn huyện".

Đại sứ Venezuela tại Việt Nam Tatiana Pugh Moreno chia sẻ: "Hà Nội - một thành phố có sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại - đã trở thành ngôi nhà, là tổ ấm tuyệt vời và ấm áp đối với nhiều đại biểu quốc tế tham dự chương trình này. Với dân số hơn 8 triệu người, đây là một thành phố sôi động và đang phát triển mạnh mẽ, một vùng đất đầy tiềm năng thương mại, du lịch và văn hóa. Nhưng điều đẹp nhất của Hà Nội chính là con người nơi đây. Một dân tộc chăm chỉ, đón nhận chúng tôi với tình yêu và sự tin tưởng. Mỗi vị đại sứ có mặt Hà Nội và mỗi thành viên của đoàn ngoại giao đều biết rằng, làm việc với người dân Hà Nội thật thú vị và đầy bất ngờ thế nào. Hoạt động ngày hôm nay là một minh chứng nữa cho thấy người Hà Nội thân thương và hiền hậu đến nhường nào".

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020