Tạo sức lan tỏa của hàng Việt trên địa bàn Thủ đô

16/01/2023 - 07:21 PM
Ngày 16/1, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã tổ chức Tổng kết Cuộc vận động “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng Thủ đô yêu thích” năm 2022. Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí: Nguyễn Mạnh Quyền, TUV, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ CVĐ Thành phố; cùng các đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy, Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công thương, Phó Trưởng BCĐ CVĐ Thành phố.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội cho biết, năm 2022, Ban chỉ đạo các cấp, các ngành, đoàn thể đã tập trung chỉ đạo toàn diện công tác thông tin, tuyên truyền với nhiều hình thức phù hợp, hiệu quả. Thông qua đó, tạo sức lan tỏa, từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam nói chung, của Thủ đô nói riêng. Các hoạt động tuyên truyền Cuộc vận động đã tích cực quảng bá các sản phẩm hàng Việt Nam, góp phần thay đổi nhận thức và thói quen của người tiêu dùng. Các ngành, các thành viên Ban chỉ đạo đã có nhiều hoạt động hỗ trợ đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng; góp phần tích cực vào việc kích cầu tiêu dùng nội địa, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy Thủ đô phát triển.
Quang cảnh hội nghị
Dự kiến, trong năm 2023, Ban chỉ đạo Cuộc vận động thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy, sự phối hợp của chính quyền, đổi mới nội dung, phương thức, tăng cường công tác tuyên truyền Cuộc vận động, trọng tâm là triển khai Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới. Triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo tinh thần Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26/10/2021 về tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới. Triển khai thực hiện Công văn số 351-CV/TU ngày 04/4/2022 về việc tăng cường lãnh đạo thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố Hà Nội và Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Ban Bí thư. Chú trọng tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, nhất là các sản phẩm, dịch vụ được bình chọn, công nhận “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, đồng thời lên án, đấu tranh với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; tuyên truyền, nhân rộng các mô hình điển hình, tôn vinh tổ chức, cá nhân, sản phẩm được công nhận hàng Việt Nam chất lượng cao. Bên cạnh đó, đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao đến người tiêu dùng, các hoạt động thương mại, xúc tiến thương mại, bình ổn thị trường; tổ chức các chương trình bán hàng Việt, đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng…
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ CVĐ Thành phố cho biết, trong năm 2022, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã có nhiều kết quả nổi bật, tập trung giao nhiệm vụ cho các sở, ngành, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, đồng thời tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp nước ngoài để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Ban chỉ đạo cũng đã nhận thấy những vấn đề còn nổi cộm để ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, đẩy mạnh sản xuất hàng Việt Nam chất lượng cao. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người tiêu dùng nâng cao ý thức. Để làm được điều đó, Ban chỉ đạo Cuộc vận động đã quan tâm đến công tác tuyên truyền; đẩy mạnh chuyển đổi số; hoàn thiện hệ thống thương mại trên địa bàn thành phố, tạo sản xuất trong nước để không xảy ra “chảy máu” ngoại tệ ra nước ngoài…Trong thời gian tới, các cơ quan quản lý Nhà nước tiếp tục làm tốt công tác tham mưu để ban hành những cơ chế, chính sách tạo điều kiện cho doanh nghiệp sản xuất hàng hóa chất lượng, giá cả phù hợp; hỗ trợ xây dựng mới và duy trì các sản phẩm OCOP, chú trọng quảng bá các sản phẩm OCOP để người tiêu dùng hiểu và tin dùng; đề xuất các cơ chế, chính sách nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển thương mại điện tử theo hướng tạo điều kiện, khuyến khích, hỗ trợ các hoạt động ứng dụng thương mại điện tử và các mô hình kinh doanh mới trên nền tảng công nghệ số, phối hợp liên ngành trong đấu tranh chống các hành vi gian lận thương mại, buôn lậu, hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và cạnh tranh không lành mạnh.
Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại hội nghị tổng kết
Nhân dịp này, 10 tập thể và 10 cá nhân đã vinh dự được nhận bằng khen của UBND Thành phố; 17 tập thể và 11 cá nhân được nhận bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố vì có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động.  
Ngọc Mai
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020