Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng Thủ đô yêu thích” thành phố Hà Nội chính thức khởi động vào ngày 28/7. Theo đó, các cấp ngành, đoàn thể, thành viên Ban chỉ đạo đã tích cực thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền sáng tạo, hiệu quả, có sức lan tỏa, từng bước xây dựng nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, tôn vinh sản phẩm và dịch vụ mang thương hiệu Việt Nam. Sau hơn 2 tháng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, đến ngày 20/9/2022, Ban tổ chức đã chính thức phát hành 600 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình bình chọn. Kết quả đã tiếp nhận 225 doanh nghiệp gửi hồ sơ về Ban tổ chức, trong đó có 150 doanh nghiệp với 295 sản phẩm, dịch vụ thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ đạt đủ tiêu chí tham gia. Số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình tăng 6%; Số lượng sản phẩm, dịch vụ tăng 8,85% so với năm 2021.
Năm 2022 các doanh nghiệp đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lượng về các sản phẩm, dịch vụ tham gia, đảm bảo đầy đủ tiêu chí, chất lượng và sự cải tiến hình thức, mẫu mã để có thể đạt được thứ hạng cao trong chương trình thông qua bình chọn của người tiêu dùng và đánh giá của Ban giám khảo, đây là một tín hiệu rất đáng mừng, cho thấy các doanh nghiệp Việt đã và đang ngày càng quan tâm đến việc nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nội địa, đưa sản phẩm Việt có chất lượng đến tay người tiêu dùng.
Các đồng chí lãnh đạo trao tặng chứng nhận cho TOP 2 có 59 sản phẩm, dịch vụ của 35 doanh nghiệp
Sau quá trình tổng kết bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của Ban giám khảo, kết quả có 213 sản phẩm, dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố công nhận đạt TOP các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022.
Trong đó: Top 1: 50 sản phẩm, dịch vụ của 33 doanh nghiệp.
Top 2: 59 sản phẩm, dịch vụ của 35 doanh nghiệp.
Top 3: 52 sản phẩm, dịch vụ của 41 doanh nghiệp.
Top 4: 52 sản phẩm, dịch vụ của 41 doanh nghiệp.
Các đồng chí lãnh đạo trao tặng chứng nhận cho TOP 3 có 52 sản phẩm, dịch vụ của 41 doanh nghiệp
Phát biểu tại lễ tôn vinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam - ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2022), UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội, Ban chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tôn vinh Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022. Đây là một trong những sự kiện quan trọng để kỷ niệm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam; ghi nhận, vinh danh những doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng bình chọn.
“Qua hơn 12 năm triển khai thực hiện, trước những đòi hỏi khắt khe của thị trường trong nước và xuất khẩu, cùng với sự ưu ái của người tiêu dùng Việt Nam, nhiều doanh nghiệp, nhiều nhà sản xuất, kinh doanh dịch vụ đã tập trung nghiên cứu, sáng tạo nâng cao chất lượng hàng hóa, giá cả cạnh tranh và ra đời nhiều sản phẩm, dịch vụ mới có chất lượng cao, đạt thương hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, bà Nguyễn Lan Hương khẳng định.
Để chương trình tiếp tục phát huy tác dụng tích cực trong thời gian tới, bà Nguyễn Lan Hương đề nghị, MTTQ, các tổ chức đoàn thể, các Sở, ban, ngành; các quận huyện, thị xã, các hội, hiệp hội tiếp tục tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng và doanh nghiệp về ý nghĩa CVĐ, phát huy vai trò hướng dẫn, hỗ trợ, kết nối, đẩy mạnh cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích cần đẩy mạnh thông tin tiếp thị, quảng bá thương hiệu, kết nối phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu, đáp ứng niềm tin tưởng của người tiêu dùng.
Các đồng chí lãnh đạo trao tặng chứng nhận cho TOP 4 có 52 sản phẩm, dịch vụ của 41 doanh nghiệp