Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thường Tín tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch quyên góp ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2022

12/03/2022 - 04:58 PM
Sáng 10/3/2022, hưởng ứng Lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thường Tín đã tổ chức phát động quyên góp ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2022.
Tham gia tại Hội nghị phát động có các đồng chí: Nguyễn Tri Phương - Ủy viên Ban Thường trực, Trưởng ban Tổ chức Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; Nguyễn Tiến Minh - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Lê Tuấn Dũng - Ủy viên Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng; các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện; phóng viên Trung tâm Văn hóa Thông tin Thể thao huyện; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn.
Đ/c Lê Tuấn Dũng - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phát biểu
Với tình cảm và trách nhiệm vì biển, đảo Tổ quốc, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan ủng hộ ít nhất 1 ngày lương. Đến nay các đơn vị đã ủng hộ được hơn 500 triệu đồng.
 Ngày 03/3/2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Huyện đã ra Lời kêu gọi ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2022 gửi tới các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn huyện.
Lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam Huyện nêu: Biển, đảo Việt Nam là một phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc mà biết bao thế hệ cha ông ta đã đổ xương máu để xây dựng, gìn giữ, phát triển và bảo vệ chủ quyền đất nước. Tham gia xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo là quyền và nghĩa vụ của mỗi người dân Việt Nam.
 Nhằm phát huy sức mạnh, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc; tiếp tục thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân Thường Tín với biển, đảo Việt Nam và có thêm nguồn lực để hỗ trợ xây dựng các công trình ý nghĩa, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của quân và dân trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc, thực hiện kế hoạch vận động, ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thường Tín phát động và kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân Thường Tín khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, tích cực hưởng ứng ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” thành phố Hà Nội năm 2022.
Mức tham gia ủng hộ của mỗi cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp của Huyện ít nhất 1 ngày lương. Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân ủng hộ tùy theo khả năng, điều kiện của mình. Thời gian ủng hộ từ ngày 03/3/2022 đến 31/5/2022.
Tại Hội nghị phát động ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” đồng chí Nguyễn Tiến Minh - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã trao cờ Trường Sa cho 3 đơn vị: xã Văn Bình, Trường tiểu học Nguyễn Du, Hội Cựu chiến Binh huyện là những đơn vị dẫn đầu ủng hộ quỹ vì biển đảo năm 2021. Đây là lá cờ được đóng dấu tại các đảo, giàn khoan và tàu HQ 561.
Đồng chí Nguyễn Tiến Minh - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy trao cờ Trường Sa
Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Bí thư Huyện Ủy nhấn mạnh, Biển, đảo Việt Nam là một phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc mà biết bao thế hệ cha ông ta đã đổ xương máu để xây dựng, gìn giữ, phát triển. Tham gia xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo là quyền và nghĩa vụ của mỗi người dân Việt Nam. Đề nghị lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các nhà hảo tâm tích cực tham gia ủng hộ hoàn thành vượt mức chỉ tiêu ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam”, góp phần tham gia xã hội hóa nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa của Tổ quốc trong tình hình mới./.
                                           Lê Đức Anh
 
 
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020